วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ซีพีออลล์ผุดไอเดียตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าหน้าร้าน 7-Eleven รับเทรนด์อนาคต

by Anirut.j, 30 มีนาคม 2564

กระแสรถยนต์ไฟฟ้าคาดว่าจะเป็นเทรนด์อุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต ซึ่งมีข้อดีอยู่ที่เป็นการลดใช้พลังานเชื้อเพลิง ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด ซีพี ออลล์ ผุดไอเดียติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จำนวน 21 สาขา เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยการดำเนินงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Green Building ภายใต้โครงการ 7 Go Green ที่ตั้งเป้าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปี 2564 ให้ได้ 128,426 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (tC02e)

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า Green Building เป็นการออกแบบ และจัดการบริหารร้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นไปที่การจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ในร้าน 7-Eleven ภายใต้กลยุทธ์ร้านเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้เครื่องปรับอากาศประเภท Inverter, ใช้หลอดไฟ LED, สำรวจและติดตามสภาพอากาศภายในร้านฯ, ปรับปรุงระบบทำความเย็นของตู้แสดงสินค้าชนิดไร้บานประตูเป็นแบบรวมศูนย์

ทั้งนี้ ซีพีออลล์ ตั้งเป้าสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าข้างร้าน 7-Eleven ให้ได้ 100 สาขา ภายในปี 2564 นี้ เพื่อรับเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้า


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line