จับตา! Tesla เตรียมเปิดโชว์รูมแห่งแรกในกัมพูชา เดินหน้าเจาะตลาดอาเซียน


Tesla กำลังเดินหน้าทำการตลาดเพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานทั่วโลกอย่างทั่วถึง โดยบริษัทเริ่มมองหาประเทศที่จะเข้าไปเปิดโชว์รูมซึ่งถูกเล็งไว้ในหลายเมือง

ล่าสุด บนโลกอินเทอร์เน็ตมีการเปิดเผยรูปภาพโชว์รูมแห่งแรกของ Tesla ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก Tesla Cambodia ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ หากดูตาม Google tag จะพบว่าโชว์รูมของ Tesla ตั้งอยู่ที่ 164, Russian Federation Blvd. (110) สถานที่เก่าของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ Nissan

เช่นเดียวกับผู้ใช้ Facebook รายอื่น ๆ ก็แชร์รูปภาพโชว์รูมใหม่ของ Tesla เหมือนกัน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการติดตั้งอุปกรณ์ให้เป็นไปตามความต้องการของบริษัท เมื่อพิจารณาขั้นตอนการดำเนินงานของ Tesla ที่จัดตั้งโรงงานในจีน เพื่อให้เข้าตลาดเอเชียให้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากมีการเปิดโชว์รูมแห่งแรกในกัมพูชา

 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ มีข่าวลือออกมาว่า Tesla มีความต้องการเจาะตลาดเอเชีย อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่า Tesla จะเปิดโชว์รูมที่ใด ซึ่งการเผยแพร่รูปภาพโชว์รูม Tesla ในกัมพูชาได้สร้างความแปลกใจอยู่ไม่น้อย เพราะไม่มีข่าวออกมาจากรัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะเลย โดยมีความเป็นไปได้ว่าการเจรจาในครั้งนี้เกิดขึ้นนอกรอบ และไม่ถูกเผยแพร่ออกทางสื่อแต่อย่างใด

ที่มา: tesmanian