การบินไทยเตรียมส่ง “น้ำพริกลงเรือ-ข้าวหมกไก่” ลุยวางขายใน 7-Eleven


ในช่วงเวลาที่ผ่านมา “การบินไทย” มีการสร้างรายได้ทางอื่น ๆ นอกเหนือจากการให้บริการเดินทาง โดยเฉพาะการนำเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินมาวางจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อตามสำนักงานของบริษัท

เมนูที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น ปาท่องโก๋ ที่ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว เรื่อยมาถึงเมนูครัวซองต์จากฝีมือเชฟ โทมัส เลอ กอฟ เชฟขนมฝรั่งเศส ผู้มีประสบการณ์เป็น Pastry Head Chef ในร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว ซึ่งได้กระแสตอบรับไม่แพ้กับปาท่องโก๋ เพราะถูกขายหมดภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง หลังเปิดขายวันแรก

ล่าสุด การบินไทย ยังคงเดินหน้าลุยตลาดอาหารอย่างต่อเนื่อง เตรียมส่งเมนูอาหารครัวการบินไทยเข้าร้านสะดวกซื้อ โดยนางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย กล่าวว่าบริษัทเตรียมจะส่งเมนูอาหารเข้าร้านสะดวกซื้อเพื่อเจาะตลาด Retail ในประเทศ ซึ่งเป็นตลาดที่ยังไม่เคยทำมาก่อน สำหรับแผนการดำเนินงานนั้น เริ่มจากการนำ “น้ำพริกลงเรือ” เข้าไปจำหน่ายใน 7-Eleven ในช่วงหลังสงกรานต์เป็นครั้งแรก

ไม่เพียงเท่านั้น ในอนาคตยังมีเมนูอื่น ๆ ตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหมกไก่ ที่จะวางขายใน 7-Eleven เช่นเดียวกับน้ำสลัดส่วนผสมเมล็ดงา วางจำหน่ายตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เช่น ท้อป, เซ็นทรัล, เดอะมอลล์ เป็นต้น รวมถึงเจาะกลุ่มร้านกาแฟ วางขายสินค้าประเภทเบเกอรี่, อาหารกล่องในร้านคาเฟ่ อเมซอน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารับกับกระแสตอบรับที่ออกมาดี

ก่อนหน้านี้ การบินไทยจับมือกับไปรษณีย์ไทยเปิดบริการคลาวด์ คิทเช่น หรือครัวกลางที่รวบรวมเมนูอาหารจากครัวการบินไทย และร้านอาหารเด็ดจากทั่วภูมิภาคส่งตรงถึงผู้บริโภคด้วยระบบไปรษณีย์ดิสทริบิวชั่น โดยเป็นการพัฒนาศักยภาพทางด้านบริการโลจิสติกส์ และอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร