จัดประชุมออนไลน์ในยุคปกติวิถีใหม่ ปลอดภัย หายห่วงเรื่องข้อมูลรั่วไหลด้วย Webex Meeting


จากสถานการณ์โควิด ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนต่างเปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นความปกติวิถีใหม่ ผลที่ตามมาคือธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่างเติบโตอย่างพุ่งทะยาน ส่วนองค์กรและบริษัทมากมายก็ต่างปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อทำงานร่วมกันได้ทุกที่แม้ไม่เจอหน้ากัน ไม่ว่าจะ Work From Home หรือที่ไหนๆ ก็สะดวกสบายไร้กังวล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การประชุมออนไลน์ การรับส่งงาน ทำได้ง่ายขึ้น เกิดเป็นการทำงานรูปแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่น คล่องตัว ทั้งยังลดต้นทุนให้กับพนักงานและบริษัทได้จริง โดยหลายแพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์ก็ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้สามารถพรีเซนต์งาน นัดหมายการประชุมล่วงหน้า บันทึกการประชุม หรือแม้แต่จดบันทึกการประชุมได้ ฯลฯ

 

และแม้ว่าปัจจุบันจะมีแพลตฟอร์มช่วยจัดประชุมออนไลน์มากมายให้ได้เลือกใช้ แต่เมื่อมองในแง่ของความปลอดภัยของการประชุมออนไลน์ หลายแพลตฟอร์มที่ใช้กันอยู่ก็อาจยังไม่ตอบโจทย์ เพราะหากการประชุม เป็นเรื่องความลับขององค์กร เช่น เรื่องการพัฒนาโปรดัคท์ที่คุณกำลังจะปรับให้เหนือกว่าคู่แข่งขัน แต่ถ้ามีแฮกเกอร์ หรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่เจาะเข้ามาขณะประชุม ก็อาจเกิดความเสียหายต่อธุรกิจได้ แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ปัจจุบันก็มีโซลูชันมากมายที่เข้ามาช่วยป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ เช่น อุปกรณ์ประเภท Firewall (ไฟร์วอลล์) ที่จะเข้ามาช่วยลดความเสี่ยงจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตของเรา ส่วนอีกอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันของการจัดการประชุมก็คือ ระบบที่ใช้เทคโนโลยีในรูปแบบ Cloud Solution ที่จะทำให้การประชุมสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุก Platform ไม่ว่าจะติดตั้งแอปฯหรือไม่ก็นำลิงก์ไปวางในเบราว์เซอร์เพื่อเข้าร่วมประชุมทันที ทั้งยังดึงหรือจัดเก็บข้อมูลการประชุมย้อนหลังออกมาใช้ได้ทุกเวลาที่ต้องการ

ซึ่งวันนี้ Smart SME ก็ขอมาแนะนำ โซลูชันที่จะมาช่วยซัพพอร์ตให้ชีวิตของ SMEs นั้นง่ายและสะดวกขึ้น รวมถึงยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย อย่าง “Cisco” (ซิสโก้) บริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีเครือข่ายที่มีบริการให้หลายองค์กรใช้งานกันในชื่อ Webex ซึ่งประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยซอฟต์แวร์มีการพัฒนาแอปฯ ออกมาได้แก่ Webex Team, Webex Meeting, Webex Event ส่วนฮาร์ดแวร์ก็จะมี Webex Room Series & Personal Devices อย่างพวกระบบจอภาพ กล้อง หูฟัง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในห้องประชุม ทำให้การประชุมทุกครั้งสะดวกราบรื่นขึ้น

 

โดย Webex Meeting คือแพลตฟอร์มของ Webex ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะเข้าถึงง่าย ใช้งานได้สะดวก ระบบมีเสถียรภาพสูง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ทั้งยังใช้งานได้แบบไร้รอยต่อกับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป บนระบบปฏิบัติการ Windows หรือแม้แต่ MacOS ก็เข้าใช้งานได้ทั้งในแอปฯ และเว็บเบราว์เซอร์ ส่วนในสมาร์ทโฟนก็โหลดแอปฯ มาใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS โดย Webex Meeting จะเป็นการสร้างห้องประชุมออนไลน์ของเราขึ้นมาเอง จึงช่วยลดเวลา ลดความยุ่งยากในการเดินทางไปประชุม การจองที่พัก หรือแม้แต่ค่าใช้จ่ายได้ เช่น ค่าเดินทาง ค่าสถานที่ ค่าจัดเลี้ยง ฯลฯ

Webex Meeting เป็นแพลตฟอร์มการประชุมที่ออกแบบมาให้ทำได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดสิทธิ์ผู้เข้าประชุม การแชร์หน้าจอ การแชร์ไฟล์ต่างๆ การเปิดไวท์บอร์ดเพื่อเขียนอธิบาย การกำหนดวันเวลานัดประชุม พิมพ์แชท สามารถเข้าร่วมประชุมพร้อมกันได้ถึง 1,000 คน และมองเห็นหน้าผู้ร่วมประชุมพร้อมกันได้ถึง 25 คน บันทึกการประชุมเป็นวีดีโอหรือเสียงแล้วเก็บไฟล์ไว้บน Cloud ได้ **โดยแพ็คเกจฟรีสามารถเปิดประชุมได้ต่อเนื่อง 50 นาที

และยังมีฟีเจอร์สุดเจ๋ง ที่เหนือจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ดังนี้

● Breakout Session เพื่อพักการประชุมกลุ่มใหญ่ แล้วให้แยกไปห้องประชุมทีมกลุ่มเล็กได้ถึงห้องละ 100 คน โดยสามารถแบ่งได้ 100 ห้อง เมื่อแต่ละทีมประชุมเสร็จแล้ว ก็สามารถดึงทุกคนกลับเข้ามาประชุมร่วมกันในห้องหลักได้อีกครั้ง

● เปลี่ยนแบล็คกราวฉากพื้นหลังได้ เมื่อผู้ประชุมแต่ละคนต้องการความเป็นส่วนตัว

● ทำการ Remove Background Noise เพื่อตัดเสียงรบกวนโดยรอบ และมี Music Mode เพื่อนำเสียงมาประกอบการประชุม หรือพรีเซนต์ได้

● เลือกปิด-เปิด ไมค์ผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละคนได้

● เข้าประชุมได้โดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต เพียงกดโทรไปที่เบอร์ 02-208-0510 ผ่านระบบโทรศัพท์พื้นฐาน และกด Meeting Number เพื่อเข้าร่วมประชุมได้ทันที โดยคิดค่าโทรตามอัตราปกติ

● Webex Assistant เป็นเสมือน AI ที่จะเข้ามาช่วยจดบันทึกการประชุมแบบเรียลไทม์ และทำการนัดหมายการประชุมล่วงหน้า เพียงเราทำการสั่งงานผ่านเสียง

● Live Streaming ผ่าน Facebook และ YouTube ได้

● ป้องกันการดักฟังแบบ End to End Encryption เพื่อข้อมูลการประชุมปลอดภัยไม่รั่วไหลและความเป็นส่วนตัว

 

 

นอกจากนี้ Cisco ยังได้ออกแอป Cisco Webex Teams เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มแบบใช้งานฟรี สำหรับใช้เป็นการทำงานร่วมกันของผู้คนในองค์กรทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็นการแชท การแชร์ไฟล์ การโทรทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม และยังบันทึกประวัติการโทร เห็นเชทย้องหลัง สร้างห้องแชทเป็นทีมโดยสามารถเชิญคนในองค์กร หรือคนนอกองค์กรมาเข้าร่วมก็ได้ พร้อมฮาร์ดแวร์ Cisco Meraki เพื่อช่วยจัดการระบบเน็ตเวิร์ค ควบคุมได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นแฮกเกอร์หรือมัลแวร์ก็ปลอดภัยหายห่วง ผ่านการเชื่องโยงข้อมูลเก็บไว้บน Cloud Solution โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลสรุปแบบแดชบอร์ดการเข้าถึงเว็บไซต์ได้ในเบราว์เซอร์

สรุปได้ว่า จากวิกฤติของโควิด-19 ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้คนทั้งในแง่การทำงาน และการใช้ชีวิต จนกลายเป็นความปกติวิถีใหม่ ทำให้ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะการจัดประชุมออนไลน์ที่เข้ามาเป็นอีกส่วนหนึ่งของการทำงาน ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องเลือกใช้แพลตฟอร์มให้ตอบโจทย์รอบด้าน และรองรับกับทุกอุปกรณ์ไอทีที่พนักงานแต่ละคนมีต่างกัน รวมถึงระบบปฏิบัติการที่ต่างกันด้วย ซึ่ง Cisco เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่พัฒนาโซลูชัน Webex Meetings มาอย่างตอบโจทย์ผู้ประกอบการ เกิดประสบการณ์การใช้งานมากกว่าที่เคยได้รับ ทั้งยังมีความปลอดภัยสูง พร้อมระบบ Cloud Solution ที่ทำให้การดึงข้อมูลต่างๆ มาใช้ได้ง่ายขึ้น และหมดกังวลเรื่องข้อมูลความลับ พร้อมรองรับการเติบโตในอนาคตได้อย่างมั่นคง…มั่นใจ

 

 

พิเศษ!! Cisco ออกบริการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ทั้งแบบเช่าซื้อ หรือเช่าใช้ ผ่านการผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 5 ปี ด้วยมูลค่าเริ่มต้นเพียง 300,000 บาทเท่านั้น แพ็คเกจนี้สามารถเลือกใช้บริการได้ทุกโซลูชั่น ทั้ง Webex, Work From Home, Workplace Monitoring, Secure, Digital Network Architecture หรือ AMP for Endpoint สมัครด่วน หมดเขตมิถุนายนปีนี้

ติดต่อสอบถามข้อมูลผ่าน Cisco ประเทศไทยได้ที่ https://forms.gle/wSgu96CKQPrhXiMfA

โทร. 02-263-7016 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cisco SMB Solution ได้ที่

https://www.cisco.com/c/th_th/solutions/small-business.html

*สำหรับ Webex Meeting ยังเปิดให้ใช้งานฟรี 50 นาที สามารถต่อ Session และรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้สูงสุดถึง 100 คน!!