5 กลุ่มสินค้าที่ยังคง ‘รอดตาย’ ท่ามกลางพิษโควิดระลอก 3


ด้วยการแพร่ระบาดของโควิดระลอกที่ 3 เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้หลายธุรกิจต่างกังวลถึงความไม่แน่นอนของชีวิตและทรัพย์สิน แต่ในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายธุรกิจที่โควิดได้กลายมาเป็นโอกาสครั้งสำคัญ มาดูกันว่า 5 ธุรกิจที่ยังคง ‘รอดตาย’ ท่ามกลางพิษโควิดระลอก 3 มีอะไรบ้าง

สินค้ากลุ่มอาหาร สินค้ากลุ่มนี้ยังคงไปได้ตลอด แต่ความท้าทายคือเรื่องการสร้างแรงจูงใจลูกค้า โดยเฉพาะอาหารรูปแบบใหม่ๆ ที่มีการใช้ดิจิทัลเข้ามาช่วยทำการตลาด และการจัดส่ง รวมไปถึงอาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารผสมวิตามิน อาหารเพื่อผู้ออกกำลังกาย ฯลฯ

สินค้าและบริการเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน ด้วยนโยบาย Social Distancing รวมถึงการ Work From Home ทำให้ดิจิทัลคอนเทนท์ เกมส์ และภาพยนตร์ มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น และผู้คนก็จะช่างเลือกมากขึ้น ก่อนตัดสินใจจ่ายเงินเข้าเป็นสมาชิกรายเดือนบนแอปนั้นๆ ซึ่งความหลากหลาย และความสดใหม่ของคอนเทนต์ ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญเสมอมา

สินค้าด้านเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่มีนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ในเรื่องของโควิดแล้ว ยังเชื่อมโยงไปถึงการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging society) ในบ้านเราด้วย เช่น เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ อุปกรณ์วัดคุณภาพการนอนหลับ เครื่องวัดความดัน หรือน้ำตาลแบบไร้สายที่เช็คได้ง่ายๆจากที่บ้าน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงแอปต่างๆ ที่ช่วยในเรื่องสุขภาพด้วย

สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน สำหรับข้อนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างมากในกลุ่มที่พักอาศัยกันเป็นครอบครัว ส่วนกลุ่มคนโสดในหัวเมืองก็จะมุ่งเน้นการจับจ่ายเป็นของชิ้นเล็กลง แต่ใช้งานได้หลายฟังก์ชั่นมากขึ้น รวมถึงสามารถปรับแต่งเพื่อประโยชน์ใช้สอยได้มากขึ้น และแน่นอนว่าช่องทางการสั่งซื้อยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้นบรรดา e-Marketplace ต่างๆ

สินค้ากลุ่มเทคโนโลยีและการเทรนนิ่ง เช่น อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต แลปท็อป การพัฒนาซอฟแวร์ นวัตกรรม หรือเครื่องมือใหม่ๆ ไปจนถึงการมอบความรู้เพื่อเข้ามาช่วยยกระดับผู้คน ให้กลายเป็นคนทำงานที่มีมากกว่า 1 สกิล หรือเป็นผู้ประกอบการที่ทำได้มากกว่า 1 อาชีพ จนเกิดความมั่นคงในอนาคต พร้อมสามารถบริหารจัดการงานได้มีประสิทธิภาพ และฐานข้อมูลมีระบบระเบียบมากขึ้น

สำหรับธุรกิจ 5 กลุ่มนี้ เป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงในภาวะโควิดก็จริง แต่การจะพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้ในระยะยาว ก็ยังต้องพึ่งพาปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นองค์ความรู้ Mindset การปรับตัวทางเทคโนโลยี การใช้นวัตกรรม หรือแม้แต่แหล่งเงินทุน ซึ่งการมีพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยสนับสนุน ก็จะทำให้ธุรกิจไปต่อได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

แล้วพบกันที่งาน Smart SME Expo 2021 #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 7 โดยงานจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 1–4 กรกฎาคม 2564 ณ ฮอลล์ 7–8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมไฮไลท์ 5 โซนเด็ด เพื่อคนรักการทำธุรกิจสามารถมาต่อยอดโอกาสรับ New Normal ดังนี้

1. Franchise [Star Area] ธุรกิจดาวเด่นน่าลงทุน
2. Financial & Goverment สถาบันการเงินและหน่วยงานสนับสนุน
3. Beauty & Health ธุรกิจความงาม และสุขภาพ
4. Inno & Tech ธุรกิจนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี
5. Food & Beverage ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

เปิดจองบูธแล้ววันนี้
Call Center 086 314 1482 , 094 915 4624
E-Mail : smeexhibition@gmail.com