เปิดกลยุทธ์ “มิสเตอร์โดนัท” ใช้รถสามล้อเจาะตลาด บริการลูกค้าแบบเข้าถึงที่


ปัจจุบันการขายสินค้า โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหาร และเครื่องดื่ม การมีหน้าร้านอาจจะไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบันอีกต่อไป ด้วยปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความสะดวกสบายที่ต้องการความรวดเร็ว, การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องลดการเดินทางลง ดังนั้น การให้บริการแบบเข้าถึงที่จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

หากพูดถึงยานพาหนะที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน คงหนีไม่พ้นรถสามล้อที่ให้บริการด้านการขนส่ง เดินทาให้กับผู้คนมาหลายสิบปี ด้วยสองปัจจัยข้างต้นที่กล่าวไปจึงทำให้เกิดโมเดลทางธุรกิจครั้งใหม่เกิดขึ้น เมื่อ “มิสเตอร์ โดนัท” เปิดตัว “รถสามล้อโมเดล” หรือที่เรียกว่า Mobile Tuk Tuk Model ที่จะทำให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไปตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

แน่นอนว่าจุดเด่นของ “รถสามล้อโมเดล” ของมิสเตอร์โดนัท คือการมีโมเดลขนาดเล็ก จึงทำให้มีความคล่องตัว และยืดหยุ่นสูง สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงยังสามารถสร้างความยืดหยุ่นในการสับเปลี่ยน เคลื่อนย้ายไปตามย่านต่าง ๆ ที่เป็นทำเลเป้าหมาย เช่น สถานศึกษา, มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาล และชุมชนต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

อีกทั้ง ตัวของ “รถสามล้อโมเดล” ยังถูกออกแบบมาให้ดูสดใส และดึงดูดสายตาของผู้พบเห็นซึ่งจะช่วยดึงดูดสายตา สร้างความแตกต่าง เพิ่มโอกาสในการขายได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ “มิสเตอร์โดนัท” มองถึงความเป็นไปได้ในการต่อยอดสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ในอนาคต เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการ นักลงทุนหน้าใหม่ และกลุ่มผู้ประกอบการที่สนใจอยากทำธุรกิจ