นับวันรอ! “Citi Bank” โพสต์ลาลูกค้ารายย่อย ก่อนมุ่งเป้าตลาดรายใหญ่แบบเต็มตัว


เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า Citi Bank ที่ดำเนินธุรกิจ Consumer Banking เตรียมถอนตัวออกจากตลาดลูกค้ารายย่อยใน 13 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บาเรนห์, จีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, โปแลนด์, รัสเซีย, ไต้หวัน, เวียดนาม รวมถึงไทย

โดยสาเหตุที่ถอนตัวมาจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หันไปโฟกัสกับตลาดที่ใหญ่กว่า โดย Jane Fraser ซีอีโอของ Citigroup กล่าวว่า สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และกลับมาเป็นที่น่าสนใจ คือการโฟกัสไปที่ธุรกิจที่มีความมั่งคั่งสูง ธนาคารไม่ได้มีขนาดที่ต้องการแข่งขัน เราเชื่อทุน, การลงทุนในค่าเงินดอลลาร์ และทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมกับการสร้างโอกาสทางธุรกิจในเรื่องการบริหารความมั่งคั่ง และธุรกิจสถาบันในเอเชีย

ล่าสุด “Citi Thailand” ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ซิตี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจและคำชื่นชมอย่างมากมายที่เราได้รับจากลูกค้า พันธมิตร คู่ค้า รวมถึงพนักงานของซิตี้ทั้งผู้ที่เคยร่วมงานกับเรา หรือพนักงานซิตี้ในปัจจุบัน ที่มอบให้กับแบรนด์ “ซิตี้” ตลอดหลายวันที่ผ่านมาผ่านทุกช่องทาง

ทุกข้อความ…ทุกความรู้สึก…ที่ถ่ายทอดจากท่านสู่ซิตี้ เป็นกำลังใจและเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ให้กับพนักงานซิตี้ทุกคน ในการมุ่งมั่นที่จะมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับท่านต่อไป
เพื่อตอบแทนความไว้วางใจและความรักที่ทุกคนมอบให้ และขอให้ท่านมั่นใจว่าการมอบสิทธิประโยชน์จากผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ก็ยังคงดำเนินต่อไป จนกว่าซิตี้จะแจ้งให้ทุกคนทราบอีกครั้ง หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในอนาคต
ขอบคุณที่รักกัน

 

 

ทั้งนี้ Citi เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2510 โดยให้บริการด้านการเงินกับลูกค้าชาวไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งเสนอนวัตกรรมใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจการเงิน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง