วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Melinda Gates กลายเป็นเศรษฐินีหน้าใหม่ หลังรับการโอนหุ้นจาก Bill Gates

by Anirut.j, 7 พฤษภาคม 2564

หลังจาก Bill Gates และ Melinda French Gate ประกาศยุติความสัมพันธ์ 27 ปี และเริ่มมีการแบ่งสินทรัพย์ระหว่างกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานของ SEC filings เผยว่า Bill Gates ได้โอนหลักทรัพย์ราว 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับ Melinda French Gate ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐีนีหน้าใหม่ ในขณะที่การโอนหุ้นทำให้ Bill Gates มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิลดลงเล็กน้อยจาก 130.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เหลือ 128.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการถ่ายโอนทรัพย์สินแต่ก็ไม่ได้ทำให้อันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดตกลงแต่อย่างใด โดยยังคงอยู่ในอันดับ 4 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของโลก

สำหรับ Melinda French Gate จะได้รับหุ้นจำนวน 2.94 ล้านหุ้นของ AutoNation และหุ้นจำนวน 14.1 ล้านหุ้นของ Canadian National Railway Co คิดเป็นมูลค่า 309 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ นอกจากนี้ Bill Gates ยังให้หุ้นอีก 25.8 ล้านหุ้น ของ Mexico-based Coca-Cola Femsa คิดเป็นมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และหุ้นของ Mexican broadcaster Grupo Televisa SA จำนวน 155.4 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 386 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Bill Gates ใช้บริษัท Cascade Investment ทำการบริหารจัดการเงิน รวมถึงดำเนินการเรื่องการจัดขายหุ้น Microsoft ซึ่งBill Gates มีส่วนสำคัญในการจัดตั้งบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกแห่งนี้

ความสัมพันธ์ระหว่าง Bill กับ Melinda French Gates เริ่มต้นเมื่อปี 1987 โดยทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันมาเป็นระยะเวลา 27 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน แม้ทั้งคู่จะเกิดการหย่าร้าง และดำเนินการแบ่งทรัพย์สิน แต่ในส่วนของงานมูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation ยังคงทำงานร่วมกันต่อไป

ที่มา: forbesbbc

อนิรุทธ์ จารึกธรรม
อนิรุทธ์ จารึกธรรม Content Creator :PMG Corporation รักการเขียน ขอแค่คุณอ่านทุกอย่างก็ดูสดใส

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line