5 แหล่งไอเดียสำหรับออกแบบหน้าเว็บไซต์ กระตุ้นยอดขายอย่างได้ผล


เว็บไซต์ มีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์คุณเช่นกัน ถ้าอยากให้แบรนด์คุณดังและมีคนกล้าใช้บริการ ต้องหมั่นตกแต่งเว็บไซต์ให้ทันยุคสมัยอยู่เสมอ โดยเทรนด์การแต่งเว็บบนโลกออนไลน์นี้มีให้เราดูไอเดียได้จากหลายแหล่งด้วยกัน แต่ที่น่าสนใจและควรเอาเป็นแบบอย่างที่สุดก็คือ 5 เว็บไซต์รวมไอเดียแต่งเว็บไซต์ให้น่าสนใจเหล่านี้นี่เอง

5 แหล่งรวมไอเดียแต่งเว็บไซต์ให้ทันสมัย กระตุ้นยอดขายได้จริง

1. www.pinterest.com

เริ่มต้นกับเว็บไซต์ pinterest ที่มีผู้ใช้บริการสูงมาก เป็นแหล่งรวมรูปภาพไอเดียในการออกแบบสิ่งต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเว็บไซต์ เพราะที่นี่มีตัวอย่างให้คุณดูเยอะมาก ด้วยคีย์เวิร์ดว่า “web design” ก็จะเปิดโลกให้พบกับการตกแต่งเว็บไซต์สวยๆ สะดุดตา สร้างความน่าเชื่อถือแบบทันสมัย มีรูปแบบเว็บไซต์ให้ดูเป็นพันๆ เว็บเลย

2. www.behance.net

นี่คือเว็บที่รวบรวมดีไซเนอร์ชื่อดังของทุกวงการออกแบบไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ นักออกแบบเว็บไซต์ หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านโฟโต้ช้อปเองก็ตาม ซึ่งไม่ใช่แค่การออกแบบเว็บไซต์เท่านั้นที่น่าจับตามองในเว็บนี้ แต่รวมถึงการแต่งภาพ การออกแบบ UX/UI รวมถึงการวางเลย์เอาท์ต่างๆ ให้น่าสนใจ โดดเด่น แบบที่มันควรจะเป็น ช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น User Friendly แบบที่ Google ชอบ ช่วยให้มีผลต่ออันดับ SEO อีกด้วย

3. https://bestwebsite.gallery/sites

หากรูปภาพอย่างเดียวไม่ช่วยให้คุณได้ไอเดียอย่างเต็มที่ เว็บนี้จะตอบโจทย์มากสำหรับคนที่ต้องการต้นแบบของเว็บไซต์แบบจับต้องได้ เพราะคุณสามารถเลือกฟิลเตอร์ต่างๆ และปรับแต่งโครงสร้างสำคัญๆ ได้จากหน้าเว็บนี้เลย เช่น เลือกสี เลือกสไตล์งาน เพื่อให้สอดคล้องกับตัวต้นแบบที่คุณต้องการมากที่สุด เมื่อหาสไตล์ที่ใช่เจอ การจะเปลี่ยนเว็บตัวเองให้เป็นแบบที่หวังไว้ก็ง่ายขึ้น ประหยัดเวลาไปได้มากทีเดียว

4. https://readymag.com/explore/

นี่เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ช่วยให้คนอยากได้เว็บสวยๆ แบบไม่ต้องเรียนรู้เยอะได้ครอบครองเว็บไซต์ในแบบที่ตัวเองต้องการจริงๆ ซึ่งข้างในจะมีเทมเพลตเว็บสวยๆ มาให้เราเลือกใช้งานได้ทันที แต่จะเน้นแบบเพจหน้าเดียวซะส่วนมาก เหมาะกับคนที่อยากมีเซลล์เพจไว้ขายของโดยเฉพาะ ไม่ต้องอัปอะไรให้ดูรก เน้นแบรนด์ดิ้งหลักๆ สร้างตัวตนให้คนจดจำ

5. https://th.wix.com/website/templates

ปิดท้ายด้วยเว็บที่มีภาษาไทยให้ใช้งาน ทำให้ง่ายดายมากขึ้น สามารถเลือกหมวดต่างๆ ของเว็บไซต์ได้ทันที ว่าคุณจะทำธุรกิจหรือจะเปิดเว็บไซต์เกี่ยวกับอะไร เว็บนี้ก็จะแสดงผลของเว็บไซต์ในหมวดนั้นๆ ให้เลือกปรับแต่งได้ตามต้องการ เช่น เว็บเกี่ยวกับดนตรี เกี่ยวกับธุรกิจ เกี่ยวกับการถ่ายภาพ เกี่ยวกับร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ใช้งานง่าย และออกแบบได้ตรงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณอย่างแท้จริง