เจาะ 10 อันดับแบรนด์สินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มูลค่าสูงสุดในตลาดจีน


ข้อมูลจากสถาบันวิจัยหูหลุน เปิดเผยบริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภค 100 อันดับแรกที่มูลค่ามากที่สุดในประเทศจีน (ข้อมูล ณ วันที่ 23 มี.ค.) ซึ่งผลสำรวจพบว่าบริษัทที่ถูกจัดอันดับมีมูลค่ารวม 9.86 ล้านล้านหยวน (1.51 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

Rupert Hoogewerf ประธานและหัวหน้าวิจัยสถาบันวิจัยหูหลุน กล่าวว่าบริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภคยักษ์ใหญ่ของจีน เข้ามาติดอันดับมากกว่า 70% ของการจัดอันดับ 500 บริษัท และมากกว่า 10% ถูกจัดอยู่ใน 500 บริษัททั่วโลก

สำหรับ 10 อันดับ บริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดจีน มีดังต่อไปนี้

อันดับ 10 Anta มูลค่า 265 พันล้านหยวน

อันดับ 9 Great Wall Motors มูลค่า 270 พันล้านหยวน

อันดับ 8 Gree มูลค่า 350 พันล้านหยวน

อันดับ 7 Nongfu Spring มูลค่า 380 พันล้านหยวน

อันดับ 6 Nio มูลค่า 420 พันล้านหยวน

อันดับ 5 Xiaomi มูลค่า 460 พันล้านหยวน

อันดับ 4 BYD Auto มูลค่า 490 พันล้านหยวน

อันดับ 3 Haitian Flavoring มูลค่า 500 พันล้านหยวน

อันดับ 2 Midea มูลค่า 580 พันล้านหยวน

อันดับ 1 Huawei มูลค่า 1.1 ล้านล้านหยวน

ที่มา:

http://www.chinadaily.com.cn/a/202106/18/WS60cbcf44a31024ad0bac9cfb_11.html