ออมสิน เปิดให้บริการตรวจ “เครดิตบูโร” ผ่านแอป MyMo แล้ว รับผลภายใน 24 ชม. วางแผนการเงินด้วยความสะดวกยิ่งขึ้น


ในอดีต การจะเช็คเครดิตบูโร นับว่ามีขั้นตอนที่ซับซ้อนและใช้เวลาพอสมควร กว่าจะได้รับทราบข้อมูล ซึ่งสิ่งนี้ก็นับว่าเป็นปัญหาสำหรับผู้ประกอบการที่จำเป็นต้องใช้หลักฐานนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาในธุรกิจของตนเอง

แต่เมื่อล่าสุด ก็มีการแก้ปัญหานี้ เพื่อตอบโจทย์ยุคออนไลน์แล้ว โดยธนาคารออมสิน ได้อออกมาประกาศว่าจะให้บริการตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป MyMo ได้แล้ว สามารถรับผลภายใน 24 ชม. ซึ่งได้ให้ทางเลือก เป็นเครื่องมือตรวจสุขภาพการเงินก่อนกู้สำหรับผู้ที่ต้องการ ทั้งผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป เพื่อการวางแผนการเงินในอนาคต ด้วยความสะดวกรวดเร็ว

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้ร่วมมือกับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (NCB) อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถตรวจเช็คข้อมูลเครดิตการใช้บริการสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และตรวจเช็คคะแนนเครดิต (Credit Scoring) ผ่านช่องทางออนไลน์บนแอป MyMo ของธนาคารออมสินได้แล้ว

ทั้งสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง และยังลดความเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนก็ตรวจเช็คได้ โดยเข้าเมนู “ตรวจเครดิตบูโร” ที่หน้าจอหลักของ MyMo แล้วเลือกประเภทรายงานข้อมูลเครดิต หรือรายงานข้อมูลเครดิตพร้อมคะแนนเครดิต ซึ่งค่าบริการจะหักจากบัญชีเงินฝาก จากนั้นเลือกรับเอกสารทางอีเมล ซึ่งจะรู้ผลเร็วภายใน 24 ชั่วโมง แต่หากขอรับทางไปรษณีย์จะได้รับเอกสารภายใน 7 วันทำการ

อนึ่ง ในการตรวจเครดิตบูโรเป็นการเตรียมตัวก่อนไปขอสินเชื่อ ไม่ว่าจะกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือขอบัตรเครดิต ได้ตรวจดูว่าข้อมูลถูกต้องหรือไม่ มีหนี้ที่ไม่ใช่ของเราอยู่ในบัญชีตัวเองหรือมีประวัติค้างชำระ ถ้าข้อมูลไม่ถูกต้องสามารถขอแก้ไขได้ หรือต้องการตรวจดูว่ามีสถานะปิดบัญชี ยอดหนี้เงินกู้ที่ต้องการตรวจเช็คนั้นเป็นศูนย์หรือยัง หลังจากชำระหนี้ที่ค้างหมดไปแล้ว รวมทั้งยังได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เป็นต้น อันจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ประสงค์จะขอยื่นกู้สินเชื่อ

.

คุณสมบัติของผู้ใช้บริการ

– บุคคลธรรมดา อายุ 20 ปี ขึ้นไป
– เป็นผู้ใช้บริการ MyMo
– มีอีเมลส่วนบุคคลที่ใช้งานเป็นปัจจุบันสำหรับรับข้อมูล

รายละเอียดและเงื่อนไขบริการ

การขอบริการ

– ขอได้เฉพาะบุคคลธรรมดา
– ขอข้อมูลได้เฉพาะของตนเองเท่านั้น
ช่องทางบริการ

ทำรายการด้วยตนเองผ่าน MyMo

ธนาคารเป็นเพียงช่องทางในการรับคำขอจากลูกค้าเท่านั้น และ “บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด” จะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเอกสารให้กับลูกค้า หากไม่ได้รายงานตามกำหนดสามารถติดต่อได้ที่บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด อีเมล : [email protected] 

.

.

.