I am Pizza พิซซ่าสัญชาติไทย ความอร่อยระดับมาตรฐานสากล


ขอแนะนำอีกธุรกิจลงทุนน้อย ทำง่าย ขายง่าย และทำกำไรได้สูง กับ I am Pizza แฟรนไชส์พิซซ่าสัญชาติไทย ระบบมาตรฐานสากล ที่พัฒนาแป้งเนื้อนุ่ม และมีรสชาติถูกปากคนไทย พร้อมการให้บริการเกินความคาดหวัง

 

คุณแน็ค ภาณุ ปรีชาปัญโญ ผู้จัดการด้านการดำเนินงานแฟรนไชส์ I am Pizza (ไอแอมพิซซ่า) เล่าว่า ปัจจุบันธุรกิจนี้ก่อตั้งมาแล้วกว่า 15 ปี ขยายแฟรนไชส์ไปกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ โดย มีจุดเริ่มต้นมาจากความต้องการสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง บวกกับความชอบรับประทานอาหารอิตาเลี่ยน เมื่อเห็นโอกาสจึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัท แล้วนำเงินหลักหมื่นมาลงทุนเปิดร้านพิซซ่าตามตลาดนัด ซึ่งลูกค้าต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากช่วงเวลานั้นพิซซ่าที่วางขายตามสตรีทฟู้ดยังไม่เป็นที่แพร่หลาย ต่อมาจึงพัฒนาแป้ง และสูตรพิชช่าให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น พร้อมต่อยอดเป็นโรงงานรับ OEM ผลิตแป้งพิซซ่าให้แบรนด์อื่น ๆ ในไทยกว่า 40 แบรนด์ รวมถึงร้านพิซซ่าในลาว เมียนมา และกัมพูชา โดยมียอดการจัดส่งแป้งให้แฟรนไชส์ซีสูงถึง 6 แสนแผ่นต่อเดือน

แป้งนุ่ม หอมกรุ่น สดใหม่จากเตาทุกวัน คือเอกลักษณ์ของ I am Pizza ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่นทั้งในแง่ของการพัฒนาสูตรให้มีรสชาติถูกปากคนเอเชีย และการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีนำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีให้เลือกถึง 12 หน้า ทั้งพิซซ่าหน้าขายดีอย่าง ฮาวายเอี้ยน, ซีฟู้ด, สโมกกี้เบคอน และหน้าดั้งเดิมแบบที่คุ้นเคยอย่าง เลิฟเวอร์ สุพรีม, ซอสเซส ไอซ์แลนด์, ชิกเก้น ดูโอ, ผักโขม, พอร์คพาเหรด, มิกซ์สเปเชียล ไปจนถึงหน้าที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเองอย่าง หน้ากะเพราไก่, มัสมั่นทูน่า และต้มยำซีฟู้ด

แฟรนไชส์ I am Pizza ลงทุนน้อย คืนทุนไว มีให้เลือกลงทุนทั้งสิ้น 3 รูปแบบ คือ แฟรนไชส์ชุดเล็ก ราคา 9,999 บาท จะได้รับอุปกรณ์ในการขายเริ่มต้น แป้งพิซซ่าพร้อมกล่อง 30 ชุด แฟรนไชส์ชุดกลาง ราคา 20,000 บาท จะได้รับอุปกรณ์พร้อมขายมากกว่า 15 รายการ แป้งพิซซ่าพร้อมกล่องและวัตถุดิบ 100 ชุด และแฟรนไชส์ชุดใหญ่ ราคา 35,000 บาท รับอุปกรณ์พร้อมขายมากกว่า 15 รายการ แป้งพิซซ่าพร้อมกล่องและวัตถุดิบ 200 ชุด โดยใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ย 1 เดือน แต่ถ้าทำเลดีจะสามารถคืนทุนได้เร็วขึ้น ยกตัวอย่างสาขาเมืองทองที่มียอดขายสูงถึงเดือนละ 20,000-30,000 แผ่น

 

สิ่งที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องสั่งกับทางแบรนด์ก็คือแป้งและซอสพิซซ่า โดยจะมีแป้งพิซซ่าสำเร็จจะมีให้ทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่ขนาด 4 นิ้ว ราคา 15 บาท, ขนาด 5 นิ้ว ราคา 17 บาท, ขนาด 7 นิ้ว ราคา 20 บาท, ขนาด 9 นิ้ว ราคา 30 บาท และขนาด 12 นิ้ว ราคา 45 บาท เมื่อหักต้นทุนค่าวัตถุดิบแล้ว จะสามารถทำกำไรได้ชิ้นละ 40-50% และยังเก็บรักษาในอุณหภูมิปกติแม้ไม่แช่เย็นได้นาน 5-7 วัน เก็บในตู้แช่ได้ 2 อาทิตย์ และเก็บด้วยการแช่แข็งได้นานถึง 60 วัน เมื่อรับประทานก็จะยังคงความนุ่ม ส่วนซอสก็ได้แก่ ซอสพิซซ่า มายองเนส เทาซันไอส์แลนด์ และสไปซี่ บรรจุขนาด 1 กิโลกรัม ใช้ทำพิซซ่าได้ 40-50 แผ่น

 

หัวใจความสำเร็จของ I am Pizza นอกจากการการพัฒนาสินค้าแล้ว คือเรื่องงานบริการ ทั้งการบริการลูกค้าปลายน้ำ และคู่ค้าอย่างแฟรนไชส์ซีเพื่อให้เกิดการเติบโตร่วมกันไปด้วยความมั่นคง ทางแบรนด์พร้อมช่วยเหลือในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งสินค้าฟรีเพื่อช่วยลดภาระ และมีทีมเทรนนิ่งไปสอนให้ถึงที่บ้าน เพื่อความสะดวกและปลอดภัยจากโควิด ตั้งแต่การแต่งหน้าพิซซ่า การเก็บรักษา การอบ และเทคนิคการขาย เห็นได้จากในช่วงโควิดที่มีออเดอร์เพิ่มขึ้น 2 – 3 เท่า สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ ควรเริ่มจากการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจที่เราจะลงทุน จากนั้นต้องสำรวจตลาดและวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งถึงโอกาสในอนาคต แล้วก็ลงมือทำอย่างจริงจัง

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุน หรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ I am Pizza ได้ โดยสามารถติดต่อขอสินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนสมัครแฟรนไชส์ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100,000 บาท ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันอีกด้วย ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้