การไฟฟ้าช่วย “บรรเทาทุกข์” เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถ “ผ่อนบิลไฟฟ้าที่ค้างชำระได้” แบ่งเบาภาระให้คนไม่ไหว ได้ไปไปต่อ พร้อมช่องทางขอผ่อนไฟฟ้า


ในช่วงที่ผ่านมา แม้ภาครัฐจะมีมาตรการออกมาช่วยเหลือประชาชนอยู่เนือง ๆ หากแต่ผลกระทบจากโควิดก็สร้างความเสียหายให้กับหลายครอบครัว ทั้งทางตรงและทางอ้อม จนบางครั้งรู้ตัวอีกที เราก็หมุนเงินไม่ทันเสียแล้ว ทำให้เมื่อถึงกำหนดที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายจำเป็นทุกสิ้นเดือน ก็ทำให้เกิดความล่าช้า หรือพอกพูนทบยอดไปเรื่อย ๆ 

ในการนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท (ยกเว้นราชการ รัฐวิสาหกิจ) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สามารถยื่นความประสงค์ขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้าผ่านระบบออนไลน์ได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

.

.

โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถยื่นความประสงค์ขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้าได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่ โดยเตรียมเอกสารประกอบการขอผ่อนชำระดังนี้

1. บัตรประชาชนของผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยื่นคำร้องขอผ่อนชำระหรือผู้รับมอบอำนาจ (ใช้ในการตรวจสอบ)

2. หนังสือมอบอำนาจและสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ (พร้อมลงนามรับรอง)

3. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล อายุไม่เกิน 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ออกหนังสือรับรองดังกล่าว (เฉพาะนิติบุคคล)

.

.

.

.

ช่องทางการลงทะเบียนขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้า มีดังนี้

http://installment.pea.co.th 

– แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus

IOS : https://apps.apple.com/th/app/pea-smart-plus/id1063710354?l=th 

‎Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.esrith.pea_mobile&hl=th&gl=US 

http://www.pea.co.th

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง

.