เทรนด์ใหญ่สำหรับธุรกิจ SME ที่จะพาธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จในปี 2022


นับตั้งแต่ภัยโรคระบาดนั้นเริ่มขึ้น ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) ทั่วภูมิภาคเอเชียนั้นต่างก็ได้ค้นพบแนวทางที่สร้างสรรค์และเปี่ยมนวัตกรรมที่จะช่วยให้ธุรกิจยังคงตอบรับต่อความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจต่อไปได้ ในความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ แนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาวและการบริหารจัดการทรัพยากรในธุรกิจ SME นั้นได้กลายเป็นสิ่งที่ถูกจับตามองอย่างเข้มข้น และเมื่อเวลาผ่านมาได้เกือบสองปี สิ่งที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในอนาคตคืออะไร? แผนการของธุรกิจ SME เพื่อการเติบโตและความสำเร็จในอนาคตนั้นควรเป็นอย่างไร?

เมื่อปี 2022 กำลังใกล้เข้ามา ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางก็ต้องเรียนรู้จากอดีตที่ผ่านมาและวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับต่ออนาคต Salesforce ได้ทำการเปิดตัวรายงาน Salesforce Small and Medium Business Trends Report ฉบับที่ 5 เพื่อช่วยให้ธุรกิจ SME ไทยสามารถปลับมาเติบโต, เปลี่ยนแปลง และประสบความสำเร็จได้ในอนาคต โดยในรายงานฉบับนี้ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง Salesforce ได้ทำการสำรวจเจ้าของและผู้นำธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลกมากกว่า 2,500 แห่งรวมถึงธุรกิจไทย และการศึกษาครั้งนี้ก็ได้ชี้ให้เห็นถึงวิธีการที่ธุรกิจ SME ไทยกำลังใช้เพื่อเอาชนะความท้าทายและสร้างความยืดหยุ่นให้กับอนาคต

 

 Photo credit by Salesforce

โดย 96% ของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในไทยนั้นสัมผัสได้ว่าการเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจในช่วงปีที่ผ่านมานั้นจะสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจในระยะยาว และมากกว่าครึ่งของธุรกิจ SME ไทยก็ได้มีการลงทุนในเทคโนโลยีเพิ่มเติมทางด้านการให้บริการลูกค้า, การขาย, การตลาด, การจัดการทางด้าน IT และการจัดการทรัพยากรบุคคล ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถปรับตัวสู่การทำงานแบบดิจิทัลและให้บริการลูกค้ารวมถึงทำงานจากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย ผู้นำหลายคนกำลังเปลี่ยนแปลงสู่แนวทางนี้อย่างถาวร ซึ่งจะช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจในระยะยาว โดยธุรกิจ SME ที่กำลังเติบโตส่วนใหญ่ (100%) ระบุว่าธุรกิจสามารถรอดพ้นวิกฤตครั้งนี้มาได้จากการปรับตัวสู่การทำงานแบบดิจิทัล ซี่งสำหรับประเทศไทยนั้น 71% กำลังเร่งลงทุนในการให้บริการลูกค้า เพื่อบริหารจัดการความคาดหวังของลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ่งยิ่งขึ้นกับลูกค้าท่ามกลางโลกดิจิทัลที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นนี้ได้พิสูจน์ว่าการมุ่งเน้นไปที่การส่งมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้านั้นจะยิ่งกลายเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างในการเติบโตของธุรกิจในโลกยุคดิจิทัล อีกทั้งยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเทคโนโลยีที่ใช่จะช่วยให้ SME สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างรากฐานที่ดีสู่การเติบโตได้

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเกือบสองปีนี้ ถือเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วต่อเนื่องสำหรับธุรกิจ SME ไทยและทั่วโลก โดยสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่แล้ว การเปลี่ยนแปลงขาลงนั้นส่งผลกระทบมากกว่าขาขึ้นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี งานวิจัยล่าสุดชิ้นนี้ก็ได้แสดงให้เห็นว่าตัวแทนของธุรกิจ SME ไทยนั้นมีความคล่องตัวในการรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงและยืดหยุ่นต่อความท้าทายเป็นอย่างมาก โดยธุรกิจ SME ส่วนมากนั้นให้ความสำคัญต่อโซลูชันและความสำคัญเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ส่งผลให้สามารถรับมือได้ทุกสถานการณ์ในอนาคต จึงเป็นที่ชัดเจนว่า ความคล่องตัวและนวัตกรรามนั้นต่างเป็นสิ่งจำเป็นต่อการเติบโตในระยะยาว

คำกล่าวจากผู้บริหาร:
“รายงาน SMB Trend ประจำปีนี้ได้ให้ข้อมูลชี้วัดที่ชัดเจนถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดจนทิศทางและสิ่งที่น่าจะได้เห็นจากธุรกิจ SME ที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้า”
คุณกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์, รองประธานประจำภูมิภาคและกรรมการผู้จัดการ, เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าว “Digital Transformation ของไทยอยู่ในจุดสูงที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา เมื่อกลุ่มของ SME ของไทยที่เข้าร่วมในการศึกษาในครั้งนี้ทั้ง 100% ได้เปลี่ยนการดำเนินงานมาเป็นออนไลน์ และยังเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของพวกเขาในระยะยาว นอกจากนี้เรายังคาดว่าจะได้เห็นบริการไร้สัมผัส (Contactless Services) มากขึ้นในประเทศไทย เนื่องจาก 99% ของ SMB ไทยวางแผนที่จะให้บริการแบบไร้สัมผัสอย่างถาวรอีกด้วย”

เข้าร่วมงาน Webinar กับ Salesforce ในวันที่ 15 ธันวาคม เวลา 9.30 น. (เวลาเมืองไทย) เพื่อรับฟังถึงข้อมูลใหม่ล่าสุดจากรายงานฉบับนี้ และแนวทางที่คุณสามารถใช้สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้ โดยผู้เชี่ยวชาญชั้นนำชาวไทยจะมาเล่าถึงแนวโน้มธุรกิจสำคัญล่าสุดที่ต้องจับตามอง และข้อคิดที่น่าสนใจจากปีที่ผ่านมา รวมถึงจะมีการทำนายแนวโน้มของสิ่งที่ธุรากิจจะต้องเผชิญและเตรียมรับมือหลังจากนี้

ใน Webinar ครั้งนี้ คุณจะได้รับชมถึงประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้:

● 4 เทรนด์ใหญ่ที่ทุกธุรกิจ SME ต้องรู้เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในโลกยุคดิจิทัล
● ข้อมูลสำคัญที่จะชี้ถึงวิธีการสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่งและเติบโต
● ข้อแนะนำสู่ความสำเร็จที่จะช่วยให้ธุรกิจ SME ค้นหาลูกค้าใหม่, เอาชนะใจ และรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ได้

ลงทะเบียนทั้นทีเพื่อเรียนรู้ว่าคุณจะสามารถปรับปรุงที่ทำงานเพื่อติดปีกให้กับพนักงานและเปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสารกับลูกค้าในอนาคตได้อย่างไร

นอกจากนี้ คุณจะยังได้รับชมกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากลูกค้าของ Salesforce ในประเทศไทยที่ได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนอนาคตสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและแนวทางสำหรับการปรับปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจ เพื่อปรับตัวตามโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ทัน และ Salesforce ก็ได้รับเกียรติจาก SME Bank ที่จะมาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ในงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งเวลานี้ก็ถือเป็นเวลาที่คุณควรจะมาสร้างแรงบันดาลใจจากธุรกิจที่หลากหลายที่ได้ฝ่าฟันและใช้บทเรียนต่างๆ ที่ได้เรียนรู้จากช่วงวิกฤตครั้งนี้อย่างเต็มที่

 

 Photo credit by Salesforce

รายละเอียดของ Webinar:
● หัวข้อ: 4 แนวโน้มสำคัญของ SME ที่กำหนดทิศทางอนาคตการทำงาน
● วันที่: วันพุธที่ 15 ธันวาคม
● เวลา: 9.30น. – 10.45น. (เวลาเมืองไทย)
● รูปแบบ: Virtual Webinar
● เหมาะสำหรับ: เจ้าของและผู้ก่อตั้งธุรกิจขนาดเล็ก, ผู้นำธุรกิจ, ผู้บริหารระดับ C-Level, รองประธาน, หัวหน้าฝ่าย, ผู้จัดการทั่วไป, ประธาน, ผู้จัดการ และตำแหน่งบริหารอื่นๆ
● ตำแหน่งที่เหมาะสม: ฝ่ายขาย, ฝ่ายบริการ, ฝ่ายการตลาด, ฝ่ายดิจิทัล, ฝ่าย IT, ฝ่าย Operations, ฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูล, ฝ่ายบริการลูกค้า, ฝ่ายทรัพยากรบุคคล, ฝ่ายการเงิน และอื่นๆ
● ลงทะเบียนทันที: https://sforce.co/3CDViOQ

วิทยากร:
● กิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองประธานประจำภูมิภาคและกรรมการผู้จัดการ
● ปกรณ์กิตติ์ ชาญวาณิชโยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย, กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

หมายเหตุ: Webinar นี้เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีพนักงานตั้งแต่ 1-200 คน โดยเนื้อหาทั้งหมดจะบรรยายเป็นภาษาไทย

ถ้าหากคุณไม่สะดวกที่จะเข้าร่วมงานในวันที่ 15 ธันวาคม กรุณาลงทะเบียนและทีมงาน Salesforce จะนำส่งลิงค์สำหรับรับชมย้อนหลังไปให้ท่านในภายหลัง

** สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเข้าร่วม Webinar ทีมงานจะส่งลิงค์บันทึกวิดีโอย้อนหลังไปให้หลังจบงาน
ทางทีมงานจะจัดส่งเป็นภาษาอังกฤษพร้อมคำบรรยายภาษาไทย

คุณสามารถดาวน์โหลด รายงานแนวโน้มของธุุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางได้ฟรี!! เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดธุรกิจและการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณ เพื่อความสำเร็จในปี 2022 และปีต่อ ๆ ไป

________________________________________

 

 

เกี่ยวกับ Salesforce

Salesforce เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management: CRM) แบบบูรณาการ ซึ่งช่วยให้แต่ละฝ่ายในองค์กร ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด ฝ่ายบริการ และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สามารถมองเห็นผู้ใช้ทุกคนได้ในภาพเดียวกัน ทำให้องค์กรสามารถส่งมอบประสบการณ์อันแสนยอดเยี่ยมและตรงใจกับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี Salesforce ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 เพื่อสนับสนุนให้องค์กรทุกระดับและทุกอุตสาหกรรมสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีอันทรงพลัง เช่น Cloud, Mobile, Social, IoT และ AI ได้ และสามารถเชื่อมต่อลูกค้าไปสู่มิติใหม่

Salesforce ครองอันดับหนึ่งของสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งถูกจัดอันดับโดย Fortune และ Forbes ยกให้ Salesforce เป็นหนึ่งในบริษัทด้านนวัตกรรมที่ดีที่สุดในโลกถึง 15 ปีติดต่อกัน Salesforce พร้อมช่วยเหลือธุรกิจ SME ทั่วโลกในการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว และยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า

หาคำตอบว่าคุณจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยเนื้อหาที่กำหนดแบบเฉพาะตัว เพิ่มผลงานการขายด้วยระบบอัตโนมัติและติดต่อกับลูกค้าในหลายๆ ช่องทางได้อย่างไร