ขอเก็บเอง! ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ ช้อนซื้อเหรียญบิตคอยน์ในช่วงตลาดขาลง


แม้ว่าเหรียญบิตคอยน์กำลังอยู่ในสภาวะขาลง โดยตลาดมีการผันผวนอย่างหนัก แต่ก็เป็นโอกาสอีกด้านหนึ่งให้กับนักลงทุนได้เข้าซื้อในราคาที่ถูก

หนึ่งในนั้น คือ Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ที่เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 65 ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่ารัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้เข้าซื้อบิตคอยน์จำนวน 410 BTC คิดเป็นมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมทั้งโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “บางคนขายถูกจริง”

ย้อนกลับไปเมื่อวันศุกร์ ราคาบิตคอยน์ลดลง 12% อยู่ที่ระดับ 36,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ เช่นเดียวภาพรวมในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ที่เหรียญต่าง ๆ ต้องเผชิญกับสภาวะถดถอย

เมื่อพูดถึงเอลซัลวาดอร์จะพบว่าเป็นประเทศที่ให้กับสนับสนุนเรื่องการใช้คริปโตเคอเรนซี่ โดยปัจจุบันรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ถือครองบิตคอยน์มากกว่า 1,500 BTC และมีแผนจะออกพันธบัตรบิตคอยน์ 10 ปี มูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีนี้

สังเกตได้ว่า Bukele เข้าซื้อบิตคอยน์อย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นว่าเจ้าตัวมีความมั่นใจในสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ราคาบิตคอยน์ในช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค. 65 พบว่ากลับมาอยู่ในระดับ 36,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ อีกครั้ง

ทั้งนี้ เอลซัลวาดอร์กลายเป็นชาติแรกของโลกที่รับรองบิทคอยน์เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ประชาชนสามารถนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง