หวานข้ามประเทศ! After you บุกต่างแดน ประเดิมเปิดสาขาแรกในฮ่องกง


หากใครเป็นสายหวานแล้ว แน่นอนว่าจะต้องรู้จัก After you ร้านขายขนมหวาน และเครื่องดื่มที่ดำเนินธุรกิจมามากกว่า 10 ปี จนเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย

After you ไม่ได้มีแผนทำการตลาดอยู่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่พวกเขายังมองถึงตลาดต่างแดนที่เล็งเข้าไปเปิดสาขา เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจมีช่องทางสร้างรายได้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น สำหรับจุดหมายที่ After you มองไว้คือ “ฮ่องกง” ที่ได้ฤกษ์เปิดสาขาอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กำหนดการเปิดร้านต้องเลื่อนออกมาจากเดิมที่จะเปิดในไตรมาส 3 ของปี 2564 เนื่องจากอุปสรรคการเดินทางเข้า-ออก ฮ่องกง จึงทำให้บุคลากรไม่สามารถฝึกอบรมพนักงานอย่างเต็มรูปแบบได้

หลังจากเปิดร้านวันแรกพบว่า After you ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวฮ่องกงอยู่ไม่น้อย โดยมีการต่อแถวจนแถวยาวออกมานอกร้านเพื่อรอที่จะเลือกซื้อเมนูที่ต้องการ สอดคล้องกับการสำรวจที่ระบุว่า ชาวฮ่องกงมีกำลังซื้อ และเป็นพื้นที่ที่ชาวจีนเข้า-ออกเป็นประจำ ซึ่งฐานลูกค้าหลักของ After you ก็เป็นชาวจีนอยู่แล้ว

ด้านผลประกอบการของ After you จากบริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) พบว่า
-ปี 2563 มีรายได้รวม 755.2 ล้านบาท กำไรสุทธิ 50 ล้านบาท
-ปี 2562 มีรายได้รวม 1,208.7 ล้านบาท กำไรสุทธิ 237.5 ล้านบาท
-ปี 2561 รายได้รวม 884.6 ล้านบาท กำไรสุทธิ 147,6 ล้านบาท

สำหรับร้าน After you ในฮ่องกงมีชื่อว่า After You dessert cafe เปิดให้บริการแล้วใน Causway Bay โดยมีเมนูแนะนำ ได้แก่ ชิบูย่าฮันนี่โทสต์, ข้าวเหนียวมะม่วง Kakig ōri และขนมปังปิ้งไข่เค็ม