ไม่ธรรมดา! วัยรุ่นอินโดฯ ขายรูปตัวเองบน NFT ทำเงินกว่า 180 ล้านบาทภายใน 10 วัน


กระแส NFT เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่อยู่ในเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าสนใจจากการขายรูปวาดงานศิลปะของตัวเองลงบนแพลตฟอร์มขายสินค้า

ที่ผ่านมา เราเห็นผลงานของนักวาดรุ่นใหม่ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการขายภาพวาดดิจิทัลอาร์ตมามากมายเช่นเดียวกับ Irene Zhao อินฟลูเอนเซอร์สาว วัย 28 ปี ชาวอินโดนีเซียที่สร้างรายได้จาก NFT สูงถึง 7.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 184 ล้านบาท) ภายในเวลาแค่ 10 วัน

รูปภาพของ Irene Zhao ที่ถูกนำมาวางขายนั้นเป็นรูปภาพของตัวเธอในอริยบถต่าง ๆ อยู่บนแบล็คกราวน์สีมิ้นต์ พร้อมกับข้อความมีมซ้อนทับ ไม่ว่าจะเป็น คำว่า “Up Only”, “Wen Moon” และ “Damp It” ผ่านคอลเล็กชั่นที่มีชื่อว่า IreneDAO จำนวน 1,107 ไอเทม วางขายบน Opensea

จุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่น IreneDAO ถูกเปิดตัวเมื่อวันที่ 14 มกราคม 65 โดยปัจจัยที่ทำให้มูลค่าการซื้อขายภาพของ Irene Zhao เพิ่มสูงขึ้นมาจากการประกาศซื้อ NFT ของ Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital จนทำให้ภาพของเธอมีมูลค่าเพิ่มสูงจนกลายเป็นกระแส

ปัจจุบัน คอลเล็กชั่น IreneDAO สร้างรายได้รวม 2,300 อีเทอเรียม หรือคิดเป็น 7.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ทั้งนี้ Irene Zhao เริ่มต้นขายแพ็คสติ๊กเกอร์บน Telegram ต่อมาแฟนคลับได้แนะนำให้ไปวางขายใน NFT ซึ่งพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจจาก Ghozali อินฟลูเอนเซอร์ด้านคริปโตชาวอินโดนีเซียที่สร้างรายได้ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการถ่ายภาพเซลฟี่

ที่มา: mothership