Power bank ทรงพลังความจุ 27 ล้าน mAh ชาร์จมือถือได้ 1,000 เครื่อง


ปกติเราจะ Power bank ทั่วไปมีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาไปไหนมาไหนสะดวก และมีความจุพลังงานในการชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีปริมาณจำกัด

แต่เรื่องที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นก็ได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อ Handy Geng ยูทูปเบอร์ชาวจีนตัดสินใจสร้าง Power bank ความจุขนาด 27 ล้าน mAh ที่ไม่ใช่แค่ชาร์จโทรศัพท์ได้มากถึง 1,000 เครื่อง แต่ยังสามารถเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อีก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า และทีวี

จุดเริ่มต้นของ Geng มาจากโปรเจคท์ส่วนตัวที่นำ Power bank 5.9 ฟุต กับ 3.9 มาเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน หลังพัฒนามาเรื่อย ๆ สุดท้ายออกมาเป็น Power bank ความจุขนาด 27 ล้าน mAh

โดย Handy Geng เล่าว่าพลังงานส่วนใหญ่มาจากมวลสารประเภทเดียวกันคล้ายกับแบตเตอรี่แบบแบนที่พบได้ในรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ความพิเศษของ Power bank นี้เพียงพอที่จะชาร์จโทรศัพท์ประมาณ 5,000 เครื่อง พร้อมแบตเตอรี่เต็มความจุ 3,000 mAh นอกจากนี้ ยังมีช่องเสียบปลั๊กถึง 60 ช่อง ไว้สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ

การสาธิตเป็นไปอย่างประทับใจ เพราะ Power bank นี้สามารถเชื่อมโยงกับอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน ขณะอยู่นอกบ้าน ซึ่ง Geng ใช้ดูทีวีขนาดใหญ่ และสั่งงานเครื่องซักผ้า ขณะนั่งตกปลาอยู่ริมแม่น้ำ

ที่มา: techspot