วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

BCO แฟรนไชส์เครื่องสำอางออนไลน์ ลงทุนน้อย ทำง่าย ยอดขายปีละร้อยล้าน

by Smart SME, 2 พฤษภาคม 2565

อย่างที่รู้กันดีว่าเรื่องสุขภาพและความสวยความงามถือเป็นเมกะเทรนด์ที่คนไทยและคนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ครั้งนี้เราจึงขอพาไปเปิดโอกาสการลงทุนในธุรกิจนี้ กับธุรกิจ BCO แฟรนไชส์ร้านเครื่องสำอางแบบครบวงจรทั้งออนไลน์และหน้าร้าน ที่จะช่วยทำกำไรให้ผู้ลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลาในงบการลงทุนเริ่มต้นเพียงหลักพันเท่านั้น

 


คุณเชน เจริญทรัพย์ สุขภิรมย์สกุล เจ้าของธุรกิจ BCO (บีโค้) หรือ Beauty Center Online เล่าว่าในอดีตตนเองก็เป็นพนักงานเงินเดือนเหมือนกับหลาย ๆ คน แต่ด้วยความฝันที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง จึงตัดสินใจนำประสบการณ์การทำงานในธุรกิจนำเข้าและส่งออก และเงินลงทุนเพียงหลักพัน มาต่อยอดเปิดร้านเครื่องสำอางเล็ก ๆ โดยเริ่มต้นจากการขายน้ำหอม พร้อมนำเสียงตอบรับจากลูกค้ามาพัฒนาเป็นร้านที่มีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการอย่างในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสกินแคร์ อาหารเสริม น้ำหอม คอสเมติก และอุปกรณ์เกี่ยวกับความสวยความงามต่าง ๆ

 


ด้วยธุรกิจ BCO เริ่มต้นจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์มาตั้งแต่ก่อตั้งธุรกิจ หรือกว่า 15 ปีมาแล้ว จึงทำให้แฟรนไชส์รูปแบบออนไลน์เติบโตมากกว่า 2,000 เว็บไซต์ ส่วนแฟรนไชส์รูปแบบขายผ่านหน้าร้านได้ขยายไปแล้วกว่า 70 สาขา โดยยอดขายรวมเฉลี่ยต่อปีสูงกว่าหลักร้อยล้านบาท มีสินค้าขายดีได้แก่ โลชั่น เซรั่ม อาหารเสริม ฯลฯ

จุดเด่นในการลงทุน แฟรนไชส์ BCO คือ “การตลาดออนไลน์ สินค้าตอบโจทย์ จับต้องง่าย และนำเทรนด์” และยังสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ แม้ผู้ลงทุนจะไม่มีประสบการณ์ธุรกิจเครื่องสำอางหรือค้าขายออนไลน์มาก่อน เนื่องจากทางแบรนด์จะมีการเทรนนิ่ง และสนับสนุนทุกขั้นตอนในการทำธุรกิจ ตั้งแต่การเปิดเว็บไซต์เป็นของตัวเอง รวมถึงการอัปเดตสินค้าใหม่ ๆ การตกแต่งเว็บไซต์ การตั้งราคา การทำโปรโมชัน ระบบการสั่งซื้อและการชำระเงิน การแพ็กสินค้าและจัดส่ง ฯลฯ เรียกได้ว่าทางแบรนด์เป็นผู้ช่วยในการบริหารจัดการให้ครบวงจร แฟรนไชส์ซีจะมีหน้าที่ทำการขายเพียงเท่านั้น ทั้งแฟรนไชส์ซียังไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้า และสามารถซื้อราคาส่งได้ตั้งแต่ชิ้นแรก ซึ่งการออกแบบเช่นนี้ก็เพื่อส่งต่อความสำเร็จให้ผู้ลงทุนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาไปลองผิดลองถูก

 


ทั้งสินค้ายังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐานทั้งนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป และสินค้าของผู้ประกอบการชั้นนำในไทย ซึ่งเป็นสินค้าราคาระดับกลาง โดยเฉลี่ยอยู่ที่หลักร้อยจึงจับต้องได้ง่าย ทำให้กลุ่มตลาดของ BCO ค่อนข้างกว้าง เห็นได้จากการขยายสาขาตามตลาด สถานศึกษา พร้อมเติบโตได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องพาร้านเข้าไปขายในโมเดิร์นเทรดรายใหญ่

 


รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ BCO มีทั้งสิ้น 2 รูปแบบ รูปแบบที่ 1 การเปิดร้านบนออนไลน์ งบลงทุนอยู่ที่ 19,900 บาท ซึ่งทางแบรนด์มีโปรโมชันช่วงโควิด ลดเหลือ 9,900 บาท ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ยประมาณ 1-2 เดือน ส่วนรูปแบบที่ 2 เป็นการลงทุนรูปแบบออฟไลน์ที่มีพื้นที่หน้าร้าน ซึ่งผู้ลงทุนรูปแบบนี้ทางแบรนด์จะแถมแพ็กเกจออนไลน์ให้ฟรี เพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น โดยราคาลงทุนจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ อย่างถ้าเป็นแบบบูธพื้นที่ไม่เกิน 12 ตรม. ราคาเริ่มต้นที่ 90,000 – 150,000 บาท แต่ถ้าเปิดช็อปแบบจัดเต็มในพื้นที่ขนาด 25 ตรม. ขึ้นไป ราคาจะเริ่มต้นที่ 350,000 บาท ระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ปี ยิ่งทำเลดีมีที่จอดรถมีคนพลุกพล่าน ก็จะสามารถคืนทุนได้ภายใน 6 เดือน เท่านั้น

 


ใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ อยากให้เริ่มต้นจากการมีองค์ความรู้ที่ดี เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น อย่างการเริ่มต้นธุรกิจเครื่องสำอาง แนะนำให้ผู้สนใจลงทุนเริ่มต้นจากการทดลองตลาดและหาออเดอร์จากออนไลน์ก่อน และอย่าเพิ่งลงทุนซื้อสินค้ามาสต็อกไว้จำนวนมาก ๆ หรือถ้าไม่มีประสบการณ์และไม่ต้องการไปเสี่ยงลองผิดลองถูก ก็สามารถเลือกลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ที่เขาผ่านการเรียนรู้มาแล้ว จนกลายเป็นระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยให้การเริ่มต้นทำธุรกิจของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุน หรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคาร ออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ BCO ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อ สร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line