Binance ประกาศพาร์ทเนอร์ YG โยงธุรกิจเข้าสู่โลก NFT


Binance ผู้ให้บริการบล็อกเชน และกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลก ประกาศลงนามเป็นพาร์ทเนอร์ทางยุทธศาสตร์กับ YG Entertainment บริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้

ความร่วมมือที่เกิดขึ้น Binance และ YG จะร่วมมือกันในโปรเจกต์บล็อกเชนต่าง ๆ รวมถึงความร่วมมือในพื้นที่ของ NFT โดย Binance จะจัดหาแพลตฟอร์ม NFT และโครงสร้างเทคโนโลยี ขณะที่ YG จะสนับสนุนเรื่องคอนเทนต์ และเกมมิ่ง ซึ่งทั้งสองบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาเกม Binance Smart Chain รวมถึงร่วมมือกันสร้าง Metaverse ตลอดจนโอกาสในโลกของสินทรัพย์ดิจิทัล

คาดการณ์ว่าทั้ง Binance และ YG จะสร้างสรรค์ผลงานโดยดึงจุดเด่นของบริษัทออกมา โดย YG นั้นมีศิลปินดังอยู่ในสังกัดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น BIG BANG, BLACKPINK, WINNER, iKON, AKMU และ TREASURE ซึ่ง YG มีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง NFT จากสินทรัพย์ทางปัญญาที่เข้าถึงธุรกิจได้อย่างหลากหลาย

สำหรับ NFT คือหนึ่งในโทเคนดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใคร โดยอนุญาตให้ศิลปินแบ่งปันผลงานของตัวเองลงบนแพลตฟอร์ม ซึ่งการเติบโตของ NFT กำลังเดินหน้าไปสู่อุตสาหกรรมเพลง และเคปอป เพื่อให้บริการกับแฟนคลับมากกว่าที่ผ่านมา

ต้องมาจับตามองดูว่าการร่วมมือครั้งนี้จะมีโปรเจกต์อะไรออกมาบ้าง บางทีเราอาจจะเห็นภาพวาดของวง Blackpink วางขายอยู่ใน NFT ก็เป็นได้

ที่มา:binance