ยูนิคอร์นโชว์ผลงาน! Flash Express ฟันรายได้ 17,000 ล้านบาท


Flash Express ยูนิคอร์นรายแรกของประเทศเปิดเผยรายได้รวมในปี 2564 พบว่ามีรายได้รวมอยู่ที่ 17,000 ล้านบาท โดยมียอดส่งพัสดุทั้งปีสูงกว่า 600 ล้านชิ้น

Flash Express ก้าวขึ้นเป็นยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทยจากการระดมทุนระดับซีรีส์ อี เมื่อปี 2564 มีผู้เข้าร่วม ไมว่าจะเป็น SCB 10X , บริษัทจันวาณิชย์ ซีเคียวริตี้ พริ้นท์ติ้งจำกัด, กลุ่มทุนจากสิงคโปร์ Buer Capital ,รวมถึงผู้ลงทุนเดิมอย่าง eWTP, บริษัทปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์, บริษัท เดอเบล จำกัด (Durbell) ภายใต้กลุ่มธุรกิจTCP บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี กรุ๊ป จนได้เม็ดเงิน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 4,700 ล้านบาท)

การเติบโตของ Flash Express แสดงให้ถึงการขยายตัวของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซซึ่งมีแนวโน้มไปในทิศทางบวก โดยเฉพาะสินค้าของใช้สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ของใช้ภายในบ้าน เหล่านี้เป็นการบ่งบอกถึงเทรนด์ผู้บริโภคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ Flash Express เตรียมแก้ปัญหาให้ผู้ที่ขายของออนไลน์กลุ่มสินค้าชิ้นใหญ่ ด้วยบริการเข้ารับฟรีถึงที่ พร้อมเปิดให้บริการตลอด 365 วัน แบบไม่มีวันหยุด ในอัตราค่าบริการเริ่มต้น 50 บาท

ทั้งนี้ ในปี 2565 FlashExpress คาดการณ์ว่าจะขยายบริการไปยังมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ 3 ต่อจาก สปป.ลาว และฟิลิปปินส์ ที่เปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วในปี 2564

เรื่องที่เกี่ยวข้อง