deeple เทคโนโลยี AI Chatbot ที่ชาญฉลาดและเข้าใจ SMEs ในปี 2022 พร้อมให้ใช้ฟรีแล้ววันนี้


ด้วยการค้าขายของผู้ประกอบการรายเล็ก ๆ ในยุคปัจจุบัน เต็มไปด้วยเครื่องมือทางเทคโนโลยีมากมายเข้ามาช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไร ทำให้ผู้ประกอบการที่สามารถทรานส์ฟอร์มธุรกิจได้รวดเร็วย่อมมีโอกาสมากกว่าปลาผู้เชื่องช้าเสมอ ซึ่งในเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นมากมาย หากจะตัดสินใช้เลือกใช้เครื่องมือใดเครื่องมือหนึ่ง เชื่อว่าผู้ประกอบการคงตัดสินใจจากความใช้งานง่าย แต่เต็มไปด้วยศักยภาพการทำงานมากมาย เช่นเดียวกับบริการ AI Chatbot จาก deeple  ซึ่งเป็นหนึ่งใน Marketing Automation เทรนด์เครื่องมือการตลาดดิจิทัลมาแรงในปี 2022 เราขอรับรองเลยว่าหากใช้แล้ว จะกลายเป็นเครื่องมือคู่ใจของ SMEs ได้อย่างแน่นอน

 

เทรนด์การขายออนไลน์ปี 2022 ต้องพึ่งพาเครื่องมือทางเทคโนโลยีอันชาญฉลาด

ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้การตัดสินใจซื้อสินค้าแต่ละครั้ง ล้วนมีความต้องการอื่น ๆ ตามมามากมาย เช่น ขอคำปรึกษาก่อนซื้อ ส่งภาพมาสอบถาม ซื้อผ่านไลฟ์ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จึงส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องใช้เวลาตอบแชท หรือให้ข้อมูลลูกค้านานมาก ๆ กว่าจะปิดออเดอร์ได้แต่ละครั้ง ซึ่งถือเป็นอีก Pain Point ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคนี้ นั่นจึงทำให้การแสวงหาเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเทคโนโลยี deeple AI Chatbot ที่ผ่านการพัฒนามาอย่างตอบโจทย์ สามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องเวลาและต้นทุนที่เสียเปล่า ทั้งยังเป็นอีกเทรนด์สำคัญที่จะเข้ามาช่วยปิดการขายออนไลน์ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี AI Chatbot จาก deeple แตกต่างกับผู้ให้บริการรายอื่นในตลาดอย่างไร

ในการใช้งานแชทบอททั่วไป ร้านค้าจำเป็นต้องเข้าไปสร้างคีย์เวิร์ด และโฟลว์คำถาม-คำตอบ ที่ลูกค้าถามเข้ามาบ่อย ๆ ทั้งหมด เพื่อให้แชทบอทตอบคำถามได้ ทำให้ร้านค้าจำเป็นต้องเข้าไปตั้งค่าในตอนเริ่มต้นใช้งานเยอะมาก ๆ แต่เทคโนโลยี AI Chatbot จาก deeple จะมีการสร้างคำถาม-คำตอบพื้นฐานเกี่ยวกับการขายมาให้แล้ว โดยไม่ต้องไปสร้างเอง รวมถึง AI จะมีความฉลาดมากขึ้น เนื่องจากใช้ระบบประมวลผล Natural Language Understanding ทำให้ AI เข้าใจภาษามนุษย์ได้หลากหลาย ยืดหยุ่นต่อคำผิด และคำใกล้เคียง รวมถึงใช้เทคโนโลยี Knowledge Graph ซึ่งเป็นเทคโนโลยีช่วยจำแนกประเภทของข้อมูล ให้แชทบอทสามารถเข้าใจความต้องการ หรือสิ่งที่ลูกค้าพิมพ์มาได้อย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ deeple ยังมีฟีเจอร์ที่เปิดให้ร้านค้าสามารถเทรน AI เพื่อให้ตอบคำถามเฉพาะทางของธุรกิจได้ เช่นลูกค้าแชทถามว่าต้นขาใหญ่จะใส่กางเกงแบบไหนดี AI ก็สามารถตอบคำถามที่เฉพาะเจาะจงลงลึกได้มากขึ้น

 

deeple กับ ฟีเจอร์แชทบอทที่ตอบโจทย์ SME มากกว่าการตอบแชท

นอกจากฟีเจอร์ของแชทบอทที่มีมาเหมือนกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ แล้ว เราขอยกความพิเศษของ deeple AI Chatbot ซึ่งเป็นการพัฒนาอย่างแตกต่าง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายได้จริง มาแนะนำทั้งสิ้น 5 ฟีเจอร์ ดังนี้

 

AI Visual Product Search แชทบอทค้นหาสินค้าด้วยภาพ: เมื่อลูกค้าส่งรูปภาพสินค้าที่สนใจสั่งซื้อเข้ามา AI จะค้นหาสินค้าในสต็อกจากรูปทรง ลาย และสี แล้วตอบกลับได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้ทุกการซื้อ-ขาย สะดวกสบายขึ้น เหมาะกับธุรกิจแฟชั่นที่ขายสินค้าด้วยรูปทรง ลาย และสี และเทรนด์การใช้ Influencer หรือการโพสต์ภาพรีวิวสินค้าลงบนโซเชียลมีเดีย

In-Chat Web Shopping ระบบแสดงสินค้าเสมือนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซผ่านช่องแชท: เพิ่มความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือให้แบรนด์คุณมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบแสดงสินค้าเสมือนเว็บไซต์ ที่สามารถบอกรายละเอียดสินค้าและโปรโมชันอย่างครบถ้วน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ Retail ที่มีสินค้าหลายรายการ หรือร้านที่ลูกค้ามียอดสั่งซื้อต่อรายครั้งละมาก ๆ เพราะลูกค้าสามารถช้อปลงตะกร้าสินค้าและยืนยันออเดอร์ได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย

 

AI Address Recognition แชทบอทอ่านและจดจำที่อยู่อัตโนมัติ: ฟีเจอร์นี้สามารถช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนของแอดมินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าลูกค้าจะส่งที่อยู่มาเป็นข้อความ หรือรูปภาพที่พิมพ์ที่อยู่ ระบบก็จะนำที่อยู่ลูกค้าไปกรอกในระบบหลังบ้านอัตโนมัติ ทั้งแชทบอทยังสามารถจดจำที่อยู่ของลูกค้าเดิมได้ โดยไม่ต้องกรอกใหม่ พนักงานมีตัวช่วยดี ๆ ส่วนลูกค้าก็ประทับใจจากการได้รับประสบการณ์ความสะดวกสบายใหม่ ๆ

 

AI Upsell Intelligence แชทบอทเสนอขายสินค้าและโปรโมชันตามพฤติกรรมลูกค้า: เพราะการทำโปรโมชันเป็นเรื่องสำคัญในการเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในสินค้ากลุ่ม Grocery ที่ยิ่งลดแลกแจกแถมได้ตอบโจทย์ก็ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ซึ่งในการทำงานของฟีเจอร์นี้ ระบบจะช่วยเสนอขายสินค้าเพิ่มทันที เมื่อลูกค้าเปิดออเดอร์ที่มีจำนวนสินค้าหรือราคาใกล้เคียงกับโปรโมชัน จึงมีโอกาสเพิ่มยอดขายในแต่ละออเดอร์ เช่น ลูกค้าซื้อของไปแล้ว 199 บาท deeple AI Chatbot ก็จะช่วยแนะนำโปรโมชัน เพียงซื้อเพิ่มเป็น 300 บาท ก็จะได้รับการจัดส่งฟรี หรือได้รับส่วนลด เป็นต้น

 

Live to Chat แชทบอทดึงคอมเมนต์จาก Facebook Live พร้อมเปิดออเดอร์ให้อัตโนมัติ: ฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าสายไลฟ์สดมาก ๆ เพราะช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาย้อนมานั่งเก็บข้อมูลให้วุ่นวาย เนื่องจากระบบดูดคอมเมนต์ใน Facebook Live จะคอยเป็นผู้ช่วยให้แบบเบ็ดเสร็จ โดยเมื่อลูกค้าพิมพ์ CF สินค้า หรือพิมพ์ข้อความตามที่แม่ค้าออนไลน์ระบุไว้ แชทบอท Facebook จะทักแชทลูกค้าเพื่อเปิดออเดอร์ และปิดการขายได้ทันที

โดยมาพร้อมกับอีกฟีเจอร์อย่าง Comment to Chat ที่แม้แต่การยิงโฆษณาออกไปแล้วมีคนมาคอมเมนต์ แชทบอท Facebook จะเข้าไปตอบคอมเมนต์ และทักแชทลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลสินค้า เปิดออเดอร์ และปิดการขาย พร้อม Data สรุปยอดคอมเมนต์ และยอดขายแบบ Real-Time ทั้งจากไลฟ์และคอมเมนต์

นอกจากนี้ deeple AI Chatbot ยังรองรับการ Broadcast ไปยังลูกค้าเฉพาะกลุ่มใน LINE OA รวมถึงมีระบบจัดการหลังร้านอัตโนมัติ ทั้งเปิดออเดอร์ ตัดสต็อก เรียกขนส่ง รับชำระเงิน ออกใบเสร็จ และรายงานยอดขายได้แบบ Real-Time มีระบบการคำนวณค่าขนส่งหลากหลายรูปแบบ ให้ร้านค้าสามารถเลือกวิธีและราคาที่เหมาะสมที่สุด รวมถึงรองรับการชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง หรือแม้แต่การเก็บเงินปลายทาง ทำให้ deeple เป็นแชทบอท ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อ-ขายออนไลน์ ได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย

 

เริ่มต้นใช้งานแชทบอทฟรี สมัครง่าย ๆ ทันที โดยไม่จำกัดระยะเวลาการใช้งาน

ผู้ประกอบการที่ต้องการคว้าโอกาสใหม่ ๆ สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องสร้างคีย์เวิร์ดก็ใช้ได้ ที่สำคัญยังสามารถลงทะเบียนใช้งาน แชทบอทฟรี ได้แบบไม่จำกัดระยะเวลา และไม่ต้องกลัวว่าใช้ฟรีแล้วความฉลาดของ deeple AI Chatbot จะลดน้อยลง เพราะเขาพัฒนามาเพื่อการทรานส์ฟอร์มของผู้ประกอบการยุคนี้โดยเฉพาะ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อช่องทางการขายได้ 2 ช่องทาง คือ Facebook และ LINE OA จะขายผ่านช่องทางไหน แชทบอทก็ตอบไวไม่สะดุด สามารถลองใช้ฟรีได้แล้ววันนี้ โซลูชั่นดี ๆ แบบนี้ เอสเอ็มอีแฮปปี้

สมัครใช้งานฟรีได้ง่าย ๆ คลิกเลย: https://bit.ly/3oWBvWN

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม
Blog: https://blog.deeple.ai/
YouTube: https://www.youtube.com/c/deepleThailand
Facebook: https://web.facebook.com/deeplethailand