ส่อง! ความหรู “Soneva Kiri” รีสอร์ตดังระดับ 6 ดาว กับราคาที่พักไม่ธรรมดาสูงสุดคืนละ 500,000 บาท


อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดการณ์ระบุได้เลยว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน ซึ่งเมื่อเกิดขึ้น “สติ” ถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่จะช่วยผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายนี้ออกไปได้ เช่นเดียวกับรีสอร์ตสุดหรูระดับ 6 ดาวอย่าง “Soneva Kiri” ที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ จนผู้เข้าพักนั้นต้องหนีเอาตัวรอดกันอลม่าน

หากตัดเรื่องอุบัติเหตุจนกลายเป็นข่าวดังออกไปถือได้ว่ารีสอร์ต “Soneva Kiri” ถือเป็นที่พักในฝันของใครหลายคนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมเหมาะกับการพักผ่อนสร้างบรรยากาศสุดพิเศษ

สำหรับ “Soneva Kiri” เป็นรีสอร์ตภายใต้การแบรนด์ Soneva ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมดังระดับโลก มีสาขาอยู่ที่มัลดีฟส์ 3 แห่ง และที่ประเทศไทย 1 แห่ง ที่เกาะกูด จังหวัดตราด ตั้งอยู่บนพื้นที่ 150 ไร่ โดยการเดินทางนั้นทางรีสอร์ตก็อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ให้กับลูกค้า คือมีเครื่องบินส่วนตัวบินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงที่เกาะไม้ซี้ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะกูด หลังจากนั้นเดินทางด้วยเรือมายัง “Soneva Kiri” จากที่กล่าวมาใช้เวลาไม่ถึง 90 นาที

ความหรูของ “Soneva Kiri” คือมีห้องพักแบบพูลวิลล่า จำนวน 33 หลัง ตั้งเรียงรายอยู่บนภูเขา และหาดทราย มีตั้งแต่ 1 ห้องนอนไปจนถึง 5 ห้องนอน แต่ละหลังก็จะมีสระว่ายน้ำ ระเบียงส่วนตัว โดยราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่ 40,000-500,000 บาทต่อคืน ตามขนาดราคาของห้องพัก

โดยความพิเศษของห้องพักแต่ละส่วนนั้นจะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป มีทั้งแบบ 1. Bayview Villa ที่อยู่ท่ามกลางป่าและต้นไม้ใหญ่ 2.แบบ Beach Villa ติดริมชายหาด สามารถเดินลงทะเลได้ และ 3. Sunset Ocean View Villa วิวทะเล เห็นพระอาทิตย์ตกดิน

นอกจากนี้ ภายในรีสอร์ตยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการ ไม่ว่า สระว่ายน้ำกลาง, เก้าอี้อาบแดด, สถานที่ออกกำลังกาย และห้องอาหาร

อย่างไรก็ตาม “Soneva Kiri” ออกมาชี้แจงเหตุการณ์เพลิงไหม้นวิลล่า 63 ที่โซเนวา คีรี รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและห่วงใยแขกทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง โดยได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ส่วนสาเหตุ ของเพลิงไหม้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดและอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โซเนวา คีรี ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงร้านอาหาร และกิจกรรมทั้งหมดไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยวิลล่าทุกหลังติดตั้งเครื่องตรวจจับควันไฟในห้องนอนทุกห้อง ระเบียบการจัดการด้านอัคคีภัย และความปลอดภัยได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ป่า พร้อมทั้งทีมดับเพลิงที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ต้องมารอบทสรุปของเหตุการณ์นี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของลูกค้าในการเข้าพักที่ต้องเรียกคืนกลับมาโดยเร็ว