ยูเครนปล่อยคอลเลกชัน NFT ระดมทุนคริปโต สะท้อนการต่อสู้กับรัสเซีย


สินทรัพย์ดิจิทัลกลายเป็นทางเลือกในเรื่องการระดมทุนยุคใหม่ในช่วงสถานการณ์ความขัดแย้ง ก่อนหน้านี้หากจำกันได้รัฐบาลยูเครนได้เปิดโดเนทสกุลเงินคริปโตฯ ให้ผู้คนได้ร่วมบริจาคเพื่อนำไปใช้บริหารจัดการ

ล่าสุด ยูเครนยังไม่หยุดแค่นั้น โดยจับเทรนด์ NFT ที่อยู่ในกระแสออกคอลเลกชันเป็นรูปภาพศิลปะสะท้อนเรื่องราวสื่อถึงการต่อสู้กับรัสเซีย

Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันยูเครน กล่าวว่าคอลเลกชัน NFT จะเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์สงคราวระหว่างชาวรัสเซีย-ยูเครน โดยเราต้องการบอกให้โลกรู้ผ่านรูปแบบ NFT

โดยยูเครนได้รับการบริจาคผ่านสกุลเงินคริปโตฯ มากกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว หลังจากมีการรุกรานจากรัสเซีย ซึ่ง Bornyakov โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่าเงินบริจาคที่ได้รับมาจะถูกนำไปใช้ซื้อชุดเกราะกันกระสุน, อาหารกลางวันแบบแพคกล่อง, ยา และอุปกรณ์อื่น ๆ ให้กับกองทัพ

นอกจากนี้ Bornyakov ยังกล่าวกับ The Guardian อีกว่ายูเครนกำลังพัฒนา NFT ให้มีความสมบูรณ์แบบก่อนที่จะเผยแพร่ออกสู่สายตาชาวโลก

“เราต้องการให้มันออกมาดูเท่ ดูดี และต้องใช้เวลา” Bornyakov กล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลยูเครนได้ประกาศโครงการเกี่ยวกับ NFT เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังยกเลิก Airdrops สำหรับผู้ต้องการบริจาคคริปโตฯ

ที่มา: theblockcrypto