ยามาฮ่า ลุยตลาดพลังงานไฟฟ้า ส่งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเปิดทดสอบในไทยช่วง ก.ค.


กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังอยู่ในความสนใจของประชาชนชาวไทย รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ที่เริ่มขยับเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเป็นทางเลือกการใช้งานในช่วงเวลาที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น

ล่าสุด ยามาฮ่า มอเตอร์ ประกาศเตรียมเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าชื่อรุ่นว่า Yamaha E01 ที่จะทดสอบในยุโรป, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ญี่ปุ่น ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 นี้

สำหรับ Yamaha E01 เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะการใช้งานเทียบเท่ากับขับเคลื่อนน้ำมันเบนซิน 50-125 cc ซึ่งมีเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง โดยมุ่งเน้นไปที่โครงสร้าง EV รวมถึงการใช้ยานพาหนะบนท้องถนนร่วมกัน รองรับความต้องการใช้งานรถไฟฟ้าในอนาคต

ความพิเศษของ Yamaha E01 มีหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าเป็น มอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกพัฒนา และผลิตโดย Yamaha เพื่อประสิทธิภาพอันทรงพลัง, แบตเตอรี่ที่เมื่อชาร์จเต็มสามารถวิ่งได้ 104 กิโลเมตร พร้อมระบบชาร์จ 3 ระบบ ที่ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน, โมเดลเฉพาะรุ่นที่สะท้อนถึงเทคโนโลยีจากการพัฒนาสปอร์ตไบค์

ทั้งนี้ ยามาฮ่า มอเตอร์ มีแผนเรื่องสิ่งแวดล้อม 2050 ที่ตั้งเป้าจะลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น E01 จะเป็นส่วนช่วยให้บรรลุเป้าหมายนั้น

ที่มา: yamaha