ไม่ต้องไปไกล! Kudsan X ทัคคาลบี้ เสิร์ฟเมนูอาหารเกาหลียอดฮิต ทำตามสั่งที่ 7-Eleven


ยุคสมัยนี้การหาของกินไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะแค่เดินไปหน้าปากซอยก็ได้อาหารที่คุณต้องการแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเกาหลีซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยในช่วงหลังเป็นอย่างมาก ด้วยความใกล้ชิดระหว่างกันจากการดูซีรีส์ ความบันเทิง ตลอดจนการเดินทางไปท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม การหาซื้ออาหารเกาหลีในประเทศไทยอาจจะกำจัดอยู่ในวงแคบ ตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านอาหารเกาหลีซึ่งยังเปิดบริการไม่มากนัก และไม่ตลอดเวลา ดังนั้น การมีร้านสะดวกซื้อที่ขายอาหารเกาหลีจึงเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคในส่วนนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด Kudsan ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของ 7-Eleven ได้จับมือร่วมกับทัคคาลบี้ ร้านอาหารเกาหลีชั้นนำ ยกเมนูอาหารมาปรุงรสกันสด ๆ ภายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยเมนูอาหารที่จะเปิดขายนั้นมี 4 เมนูยอดฮิต ได้แก่ ไก่กรอบทัคคัลยอง ราคา 129 บาท, ต็อกโบกี ราคา 99 บาท, ปีกไก่กรอบทัคคัลยอง ราคา 129 บาท และข้าวไก่กรอบ บอมบ์บอมบ์ ราคา 89 บาท

โดย 7-Eleven ตั้งเป้าที่จะเปิดให้ได้ 555 สาขา ในกรุงเทพ-ปริมณฑล และให้บริการสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชัน 7Delivery เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารปรุงสด ที่มีความอร่อย และรวดเร็ว

ในปี 2020 ตลาดอาหารเกาหลีมีมูลค่าสูงถึง 2,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 4-5% ทุกปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบ และต้องการรับประทานอาหารเกาหลีอยู่ไม่น้อย

ทั้งนี้ สาขาแรกของร้าน 7-Eleven ที่เปิดให้บริการสั่งอาหารเกาหลี คือสาขาสีลม ซอย 9

ที่มา: CPFGroup