รู้จัก “Voyager Station” โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อยู่มากสุด 440 คน


Voyager Station โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ คาดเริ่มให้บริการปี 2027

Orbital Assembly Corporation บริษัทสตาร์ทอัพในแคลิฟอร์เนียได้ออกแบบโรงแรมในอวกาศ ชื่อว่า Voyager Station ที่จะเริ่มการสร้างในปี 2025 และคาดว่าจะสามารถนำมาใช้งานเปิดบริการได้จริงในปี 2027

เบื้องต้นภายในโรงแรมจะมีร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ สปา บาร์เครื่องดื่ม ฟิตเนสและห้องพัก ซึ่งลักษณะของโรงแรมแห่งนี้ จะแบ่งเป็น 24 โมดูล ขนาด 3 ชั้น จัดสรรเป็นส่วนต่าง ๆ แต่ละโมดูลมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 เมตร ยาว 20 เมตร มีพื้นที่ขนาด 500 ตารางเมตร โดยจำนวนครึ่งหนึ่ง จะเป็นส่วนของห้องพักโรงแรม สำหรับห้องสูทประเภทลักชัวรี่ จะมีขนาด 126 ตารางเมตร ห้องลักชัวรี่ 62 ตารางเมตร ห้องมาตรฐาน 30 ตารางเมตร จำนวนผู้เข้าใช้สถานีสูงสุด มีตั้งแต่ 316 ถึง 440 คน (จำนวนรวมพนักงาน)

Voyager Station จะเคลื่อนวนรอบทุก ๆ 90 นาที และความเป็นอยู่ภายในแต่ละโมดูล จะใช้เครื่องสร้างแรงโน้มถ่วงเทียม ส่วนระบบไฟฟ้าใช้พลังงานแสงอาทิตย์ “นี่จะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมอีกครั้งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย หากเราทำสำเร็จ ก็จะยกระดับการพักผ่อนไปอีกขึ้น” John Blincow ผู้ก่อตั้ง Gateway Foundation และ Orbital Assembly Corporation กล่าวถึงโปรเจกต์นี้

ยังไม่มีการระบุชัดเจนว่าโรงแรมอวกาศนี้จะมีราคาเท่าไร แต่แน่นอนเป็นความท้าทายสำหรับคนมีเงินเพราะราคาไม่ใช่ราคาทั่วไปที่พักบนโลกอย่างแน่นอน ต้องตามดูว่าโปรเจคนี้จะมีข้อสรุปในการเดินทางหรือราคาที่แน่ชัดยังไง

ที่มา : orbitalassembly,cnn