วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

Shake Shack แบรนด์เบอร์เกอร์ดังจากอเมริกาบุกตลาดไทย คาดเปิดสาขาแรกภายในปี 2023

by Anirut.j, 3 พฤษภาคม 2565

ในอนาคตข้างหน้าผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับประทานเบอร์เกอร์จะมีแบรนด์ทางเลือกเพิ่มมากขึ้น เมื่อ Shake Shack เชนร้านเบอร์เกอร์ดังจากสหรัฐฯ ประกาศที่จะให้บริการในดินแดนแห่งรอยยิ้ม นั่นก็คือในประเทศไทย ไม่ช้านี้

Maxim’s Caterers Limited ผู้ได้รับอนุญาต กำลังขยายความร่วมมือ และตั้งเป้าเปิด 15 สาขาในประเทศไทยให้ได้ภายในปี 2032 โดยธุรกิจจะปักธงเปิดสาขาแรกที่กรุงเทพฯ ภายในปี 2023

Michael Kark หัวหน้าผู้ออกใบอนุญาตทั่วโลกของ Shake Shack กล่าวว่า Shake Shack มีจุดกำเนิดในนิวยอร์ก และกรุงเทพฯ คืออีกหนึ่งเมืองมหัศจรรย์ ผู้คนเป็นมิตร และมีวัฒนธรรมการทำอาหารที่หลากหลาย เราไม่สามารถรอที่ให้เสิร์ฟเบอร์เกอร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

“พันธมิตรของเรา Maxim ตั้งเป้าไว้สูง และเราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงาน เพื่อนำมาไปสู่ความมุ่งมั่นร่วมกันในส่วนผสมที่มีคุณภาพ และต้อนรับผู้บริโภคชาวไทย” Kark กล่าว

สำหรับ Shake Shack เป็นแบรนด์เบอร์เกอร์ก่อตั้งโดย Danny Meyer เมื่อปี 2000 ซึ่งช่วงแรกนั้นเป็นการขายฮอทดอกในพื้นที่สวนสาธารณะในพื้นที่เล็ก ๆ ต่อมาได้รับสิทธิ์เช่าพื้นที่ระยะยาวจึงเพิ่มเมนูมีแฮมเบอร์เกอร์เข้ามา ซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับตัวสินค้าแบบไม่เหมือนใคร โดยปกติหากพูดถึงแฮมเบอร์เกอร์ เราจะนึกอยู่เสมอว่าเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดส์ดังนั้นกระบวนการทำต้องรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที เพื่อพร้อมเสิร์ฟถึงมือให้กับลูกค้า

แต่สำหรับ Shake Shack แล้ว Meyer ไม่ได้มีแนวคิดแบบนั้น กลับกันเขามองว่าแฮมเบอร์เกอร์ที่ทำ ลูกค้าจะต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ต้องรีบทำ นี่จึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Shake Shack กลายเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคชาวอเมริกา โดยหลังจากเปิดร้านได้ไม่นานปรากฏว่ามีลูกค้าเข้าต่อแถวซื้อกันเป็นจำนวนมาก จนทางร้านต้องติดกล้องเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ว่าช่วงไหนจำนวนคนมีมากน้อยแค่ไหน

Shake Shack ได้ขยายบริการออกไปต่างประเทศ เมื่อมองมาที่เอเชีย พบว่ามีสาขาอยู่ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จีน ที่มีสาขาในบริการอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, เซิ่นเจิ้น, หนานจิง และกว่างโจว รวมถึงฮ่องกง มาเก๊า และสิงคโปร์

ปัจจุบัน Shake Shack มีสาขาทั่วโลกรวมกว่า 377 สาขา


ที่มา: businesswirefinance.yahooshakeshackinvestopedia

 


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line