รถตุ๊กตุ๊กอินเดียปลูกต้นไม้บนหลังคา สู้กับอากาศร้อนระอุ 45 องศาในกรุงนิวเดลี


เป็นที่ทราบกันดีว่าอินเดียกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนเป็นอย่างมาก โดยทุบสถิติอุณหภูมิสูงสุดในรอบ 122 ปี ในช่วงเดือนเมษายน

ผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กในอินเดียเปลี่ยนหลังคารถสามล้อให้เป็นสวนเล็ก ๆ เพื่อทำให้ผู้โดยสารรู้สึกเย็นท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุในกรุงนิวเดลี โดยรถสามล้อสีน้ำเงิน และสีเหลืองมีวิ่งอยู่ตามท้องถนนในกรุงนิวเดลี แต่รถตุ๊กตุ๊กของ Kumar ได้สร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นที่สุดด้วยสวนบนหลังคา

Kumar กล่าวว่าพืชสีเขียวจะช่วยให้รถเย็นขึ้น แม้อากาศภายนอกจะสูงถึง 45 องศาเซลเซียสในวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตนได้ปลูกพุ่มไม้ หญ้า และดอกไม้ไว้บนหลังคารถมากกว่า 20 ชนิด ซึ่งถือได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี รวมถึงผู้สัญจรไปมาจำนวนมากที่เข้ามาเซลฟี่กับสวนเคลื่อนที่แบบไม่เหมือนใคร

“ผมมีความคิดไอเดียนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ท่ามกลางอากาศร้อนระอุ ณ เวลานั้น ผมคิดจะปลูกต้นไม้บนหลังคาเพื่อจะทำให้เย็นขึ้น และลดความร้อนให้กับผู้โดยสาร” Kumar กล่าว

นอกจากนี้ Kumar ยังติดตั้งหม้อน้ำขนาดเล็ก และพัดลมสองตัวในรถด้วย ซึ่งทำให้รถตุ๊กตุ๊กคันนี้มีเครื่องปรับอากาศที่มาจากธรรมชาติ ผู้โดยสารนั่งแล้วรู้สึกมีความสุข และพวกเขายินยอมจ่ายค่าบริการพิเศษเพิ่ม 10-20 ดอง

ที่มา: newsbeezer