หลังจากที่รัสเซียเปิดตัวแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดส์ “Vkusno & Tochka” ได้เข้ามาแทนที่ McDonald’s ที่ถอนธุรกิจออกไปก่อนหน้านี้ โดยรูปแบบ เมนู การให้บริการต่าง ๆ ยังคงเดิม เพื่อไม่ให้ลูกค้าสังเกตเห็นถึงความแตกต่างมากจนเกินไป
ดูเหมือนว่าการรีแบรนด์ในครั้งนี้จะเริ่มต้นไปได้สวย เมื่อมีรายงานว่าร้าน “Vkusno & Tochka” ขายเบอร์เกอร์ได้ถึง 120,000 ชิ้นในวันเปิดร้าน
Oleg Paroev ซีอีโอ “Vkusno & Tochka” กล่าวกับ Reuters ว่าเราไม่เคยเห็นการหมุนเวียนเช่นนี้มาก่อนตลอดเวลาที่ McDonald’s เปิดให้บริการในรัสเซีย
McDonald’s ตัดสินใจถอนธุรกิจออกจากตลาดรัสเซียในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา จากสถานการณ์ที่รัสเซียเปิดฉากรุกรานยูเครน หลังเปิดให้บริการมา 32 ปี โดยแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดสัญชาติสหรัฐฯ ได้ขายธุรกิจในรัสเซียให้กับผู้ได้รับอนุญาต และนักธุรกิจท้องถิ่น
อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Vkusno & tochka” เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โดยชื่อดังกล่าวมีความหมายว่า “อร่อย&แค่นั้น” ซึ่งในวันแรกมีการเปิด 15 แห่ง รอบ ๆ กรุงมอสโก และอีก 35 แห่งจะเปิดตามมาในวันถัดไป
ภาพถ่ายของการเปิดร้าน “Vkusno & tochka” แสดงให้เห็นถึงร้านที่เต็มไปด้วยลูกค้า โดยการรีแบรนด์มีการเปลี่ยนแปลงน้อยมากเฉพาะแค่ป้าย, โลโก้ และยูนิฟอร์ม เท่านั้น ส่วนในเรื่องของเมนูยังคงทำจากวัตถุดิบ และอุปกรณ์ของ McDonald’s อยู่
ทั้งนี้ Paroev ตั้งเป้าที่จะเปิดร้าน “Vkusno & tochka” ให้ได้ 1,000 สาขา ทั่วรัสเซียภายใน 4-5 ปีข้างหน้า
ที่มา: businessinsider
เรื่องที่เกี่ยวข้อง