วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

Bridgestone เตรียมปิดโรงงานผลิตยางเครื่องบินที่ฮ่องกง พร้อมย้ายมาไทยภายในปี 2023

by Anirut.j, 12 กรกฎาคม 2565

Bridgestone Corp กำลังควบรวมกิจการผลิตยางเครื่องบินในเอเชีย โดยจะทำการควบรวมกิจการที่อยู่ในฮ่องกงกับในประเทศไทยเข้าด้วยกัน

แถลงการณ์เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ระบุว่าผู้ผลิตจากญี่ปุ่นเตรียมวางกลยุทธ์ระยะยาวในการปรับโครงสร้างการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ในส่วนของการปรับเปลี่ยนนั้น บริษัทในฮ่องกงจะหยุดดำเนินการภายในเดือนมิถุนายน 2022 พร้อมควบรวมบริษัทเป็น BAMT

สำหรับโรงงานในฮ่องกงมีชื่อว่า Bridgestone Aircraft Tire Co. Asia (BAA) ก่อตั้งเมื่อปี 1991 มีพนักงานจำนวน 102 คน ซึ่งเกี่ยวข้องสายงานด้านการขาย และการผลิตยางเครื่องบิน ขณะที่ Bridgestone เริ่มดำเนินการในประเทศไทยที่จังหวัดชลบุรีเมื่อปี 2017 มีพนักงาน 94 คน

นอกจากโรงงานในประเทศไทยแล้ว Bridgestone ยังดำเนินการผลิตยางเครื่องบินในชิงเต่า ประเทศจีน, นอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐฯ และในเฟรมเรท ประเทศเบลเยียม


ที่มา: asia.nikkeieuropean

 

 
Tag : Bridgestone

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line