ใจไม่แข็ง อย่าเข้า! ร้าน Karen’s Diner บริการด้วยการด่ากราด มีแต่คำหยาบเต็มร้าน


ปกติหากเราไปรับประทานอาหารตามร้านต่าง ๆ เรื่องของการให้บริการถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ซึ่งจะเห็นพนักงานเสิร์ฟอาหารมีทีท่าอ่อนน้อม พูดจาด้วยคำสุภาพ แต่อีกมุมหนึ่งถ้ามีร้านอาหารที่เปิดบริการด้วยคำพูดที่หยาบคาย มีแต่คำด่า คุณยังจะกล้าเข้าไปหรือไม่

ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีร้านอาหารที่ให้บริการสุดแปลก ชื่อว่า Karen’s Diner ร้านเบอร์เกอร์ที่พนักงานเสิร์ฟดูจะไม่เป็นมิตรกับลูกค้าสักเท่าไหร่ โดยเมื่อเดินเข้าร้านจะเจอกับพนักงานเสิร์ฟที่มีกริยาหยาบคาย เขวี้ยงเมนูใส่ลูกค้า เรียกได้ว่านี่คือศูนย์รวมของบริการที่แย่แบบไม่เคยมีร้านอาหารที่ไหนเคยทำมาก่อน

Mitch Ransley ผู้จัดการทั่วไปของร้าน Karen’s Diner ในซิดนีย์ กล่าวว่านี่เป็นแนวคิดที่คุณว่ามันจะได้ผล หรือไม่ได้ผล และมันค่อนข้างแปลกใจไม่น้อย เพราะว่าผู้คนชอบโดนกระทำด้วยวิธีการแบบนี้ โดยพวกเขาชอบตะโกนใส่พนักงาน ขณะที่พนักงานก็จะตะโกนใส่พวกเขาเช่นกัน

แม้จะเป็นบริการที่ค่อนข้างหยาบคายแบบไม่ค่อยมีที่ไหนทำ แต่กลับได้รับความชื่นชอบจากลูกค้าในซิดนีย์เป็นอย่างมาก โดยเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากส่วนใหญ่ร้านอาหารในซิดนีย์จะมีบริการที่พยายามทำให้ดูว่าตนเองสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การแต่งตัวเต็มยศ, คำขอบคุณที่เจอบ่อย ๆ กลับกันการได้มาที่ร้าน Karen’s Diner ได้สร้างความสดชื่นสามารถเป็นตัวของตัวเองในรูปแบบของด้านมืดได้

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีบริการสุดโต่ง แต่ทางร้านก็มีกฎระเบียบที่สำคัญ คือจะไม่เยาะเย้ยบุคคลพิการ หรือแสดงการเหยียดผิว หรือเหยียดเพศ

ถ้ามองเป็นในเรื่องการตลาด การบริการแบบนี้ทำให้ร้าน Karen’s Diner มีจุดเด่นเป็นของตัวเองที่แสดงถึงความจริงจนกลายเป็นที่พูดถึง และชื่นชอบของลูกค้า แน่นอนว่าหากไม่คิดอะไรนี่คือการบริการรูปแบบหนึ่งที่สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า มีความสนุก เพลิดเพลิน ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในร้าน

ที่มา: euronews