ไอเดียเจ๋ง! เนเธอร์แลนด์สร้างบ้านลอยน้ำ ทำจากกระดาษแข็งป้องกันความร้อน-ไร้เสียงรบกวน


ปกติหาเรานึกถึงที่อยู่อาศัย ภาพที่ผุดขึ้นมาคงหนีไม่พ้นเรื่องของความมั่นคง แข็งแรงของตัวบ้าน ที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย

แต่ด้วยวัสดุที่ถูกพัฒนามากขึ้นทำให้ปัจจุบัน “กระดาษแข็ง” ก็สามารถนำมาสร้างบ้านได้ โดยที่เนเธอร์แลนด์ บริษัท Wikkelboats คิดไอเดียทำบ้านลอยน้ำขนาดเล็กขึ้นมา ซึ่งมีเพียงแค่ 4 หลังเท่านั้นในเมืองรอตเตอร์ดัม แน่นอนว่าด้วยไอเดียของการออกแบบย่อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่มาเข้าพักที่กำลังมองหาบางสิ่งสุดพิเศษ เพราะวัสดุที่นำมาใช้สร้างส่วนใหญ่จะเป็นแผ่นใยไม้อัดลูกฟูกรีไซเคิล หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่ากระดาษแข็ง

สำหรับกระดาษแข็งนี้มีคุณสมบัติ คือการแยกเสียงรบกวน และป้องกันความร้อน โดยเมื่อทำงานร่วมกับเครื่องปรับอากาศจะทำให้ผู้เข้าพักไม่รู้สึกร้อน หรือเย็นจนเกินไป ไม่เพียงเท่านั้น ภายในตัวบ้านยังมีเทคโนโลยีอันชาญฉลาดอยู่รอบตัว ตั้งแต่ทางเข้าไปขนถึงระบบไฟอัจฉริยะ เพื่อให้การเข้าพักดูล้ำสมัย

ด้านภายในของห้องพักถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับใช้ประชุม หรือเป็นพื้นที่เลาจ์ระหว่างวัน โดยสามารถนอนได้ถึง 8 คน ต่อห้องพักด้วยเตียงคู่ อีกทั้ง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน ทั้งห้องครัว ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เหมือนกับอยู่โรงแรมทั่วไป

หากพูดถึงบรรยากาศแล้ว ผู้อาศัยสามารถเปิดกระจกบานใหญ่ออกสู่ระเบียงริมแม่น้ำที่สวยงาม สงวนไว้ให้คุณคนเดียวโดยเฉพาะ เหมาะกับการใช้ชีวิตที่ช้าลง และมีความสุขมากขึ้นผ่านการจิบกาแฟในยามเช้า พร้อมกับสูดอากาศอันสดชื่นผ่านวิวทิวทัศน์ของเมือง

ที่มา: uniqhotels