รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
ด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ภายในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ในหลายบริษัทออกมาตรการป้องกัน โดยซูบารุ คอร์ป บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เผยว่า ได้ปรับเปลี่ยนเวลาพักรับประทานอาหารของพนักงานเป็นหลายช่วงเวลา รวมถึงไม่ให้พนักงานพูดคุยกันในขณะรับประทานอาหาร และยังให้นั่งหันหน้าไปในทางเดียวกัน
นอกจากนี้ในบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง โตโยต้า มอเตอร์ และไดฮัทสุ มอเตอร์ ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เนื่องจากพนักงานติดโควิดจำนวนมาก จึงได้มีการระงับกระบวนการผลิต หรือแม้แต่เคเอฟซี โฮลดิงส์ เจแปน บริษัทแฟรนไชส์ชื่อดัง จำเป็นต้องประกาศปิดร้านในบางสาขา
สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ในญี่ปุ่นมียอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่า ญี่ปุ่นพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่กว่า 1.4 ล้านคนในสัปดาห์ที่ผ่านมา และในปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 13.3 ล้านคน และผู้เสียชีวิตกว่า 32,900 คน
ที่มา: swissinfo