KFC จีนถูกบังคับให้ขายตีนไก่ เพราะเงินเฟ้อเลยต้องใช้ทุกส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ร้าน KFC ในจีนเริ่มขายตีนไก่ให้กับลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ตามคอนเซปต์แบรนด์ “Finger-lickin”

ปัญหาเงินเฟ้อ กลายเป็นเรื่องที่ธุรกิจกำลังเผชิญหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องหาทุกวิถีทางเพื่อควบคุมต้นทุนให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด ไม่เว้นแต่ KFC ในประเทศจีนที่มีการเพิ่มตีนไก่เข้าไปในเมนู ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องใช้ทุกส่วนของไก่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ด้วยสถานการณ์ที่ราคาน้ำมัน และอาหารพุ่งสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนธุรกิจในจีนเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเป็นเพียงจุดเริ่มต้นจากการฟื้นตัวการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ Yum China เจ้าของเชน KFC, Pizza Hut และ Taco Bell ในจีน มียอดขายลดลง โดยยอดขายในไตรมาส 2 ร้อยละ 89 มาจากช่องทางออนไลน์ และต้องมีการตัดงบการตลาด และโฆษณาลง พร้อมทั้งกระตุ้นให้สาขาใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่ให้มากที่สุด

Joey Wat ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Yum China กล่าวว่าเราพยายามหลีกเลี่ยงการขึ้นราคาด้วยการใช้ส่วนต่าง ๆ ของไก่อย่างคุ้มค่า ซึ่งนอกจากตีนไก่แล้ว ยังมีการเริ่มใช้ปลายปีกไก่ โดยเว้นเฉพาะหัวกับขนเท่านั้น

แม้ว่าจะเผชิญปัญหาเงินเฟ้อ แต่ Yum China ยังคงยึดมั่นรักษาเป้าหมายที่จะเปิดสาขาใหม่ 1,000-1,200 สาขา ภายในปี 2022

ที่มา: cnnyahoo

 

—————————————————————————

ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจแฟรนไชส์ มาหาข้อมูลกันได้ที่ศูนย์รวมแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน >>> https://franchiseselect.co/