ถ้าเพลงใหม่ BLACKPINK ยอดวิวถึง 80 ล้านใน 24 ชม. นันยางจะผลิตช้างดาวสีชมพูดำ


ทำเอาฮือฮากันทั้งโซเชี่ยลเมื่อวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้อย่าง “แบล็กพิงก์”(BLACKPINK) ปล่อยเพลง Pink Venom ออกกมา ซึ่งทันทีที่ MV เพลงนี้ออกมาเพียงแค่ 5 ชั่วโมง ก็โกยยอดรับชมไปถึง 34 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

แต่ความน่าสนใจยังไม่มีเพียงเท่านี้ เมื่อ ”นันยาง” ประกาศผ่านโซเชี่ยลด้วยแคปชั่นว่า “ถ้าเพลงใหม่ #BLACKPINK ยอดวิวถึง 80 ล้านใน 24 ชม.จะผลิตช้างดาวสีชมพูดำ” โดยหลังจากที่นันยางได้โพสข้อความนี้ลงไปไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ยอดไลค์ไปกว่า 4 หมื่นไลค์ รวมถึงยอดแชร์อีกกว่า 1 หมื่นแชร์ ที่สำคัญคือคนต่างให้ความสนใจและเหมือนกับการที่นันยาได้สำรวจการตลาดไปในตัว ว่ามีใครที่อยากได้รองเท้าดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าผลตอบรับดีอย่างมาก หลายคอมเมนต์ถึงกับบอกว่าให้เตรียมผลิตได้เลย

สิ่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันถึงคำว่า “เทรนด์” โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นันยางเล่นกับกระแส Real Time Marketing แบบนี้ อย่างในช่วงที่ผ่านมา นันยางเคยประกาศว่า “หากทีมหงส์คว้าแชมป์จะผลิตรองเท้าผ้าใบสีแดง” ในช่วงที่สโมสรฟุตบอลในอังกฤษอย่าง “ลิเวอร์พูล” กำลังจะคว้าแชมป์พรัเมียร์ลีก และลิเวอร์พูลก็ได้แชมป์ในครั้งนั้น ทำให้ได้เกิดนันยางเรด รุ่นลิมิเต็ด เอดิชันออกมาวางขายในที่สุด และที่สำคัญ การเปิดตัวรองเท้าในครั้งนี้ทำให้นันยางชนะแคมเปญการตลาดแห่งปีอีกด้วย

หรือในช่วงที่แบรนด์กระเป๋ายอดฮิตอย่าง “FREITAG” กำลังเป็นกระแสและเป็นที่นิยม นันยางก็ได้นำเอาป้ายไวนิลโฆษณาของแบรนด์มาทำเป็นกระเป๋าที่มีชื่อว่า “NANYANG BAG 2020”

เรียกได้ว่าการทำการตลาดตามกระแสหรือ Real Time Marketing นับเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้แบรนด์ถูกพูดถึง รวมถึงช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

ที่มา : https://www.facebook.com/NanyangLegend/