วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

ลือ! foodpanda เล็งปลดพนักงานในอาเซียนเพื่อลดต้นทุนให้ธุรกิจผ่านพ้นวิกฤต

by Anirut.j, 7 กันยายน 2565

Foodpanda บริษัทจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่เตรียมเลิกจากพนักงานเพื่อลดต้นทุน แม้จะไม่ได้บอกรายละเอียดถึงจำนวนที่ถูกปลดก็ตาม

รายงานจากแหล่งข่าวเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่บอกกับสำนักข่าวเทคโนโลยี DealStreetAsia อ้างอิงว่า foodpanda จะลดตำแหน่งของทีมประจำภูมิภาคที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์สัดส่วน 5% รวมถึง บริษัทยังประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 150 คน คิดเป็น 20% ของจำนวนพนักงานในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ ในส่วนของประเทศก็มีพนักงานที่ถูกปรับลดด้วย

Foodpanda ดำเนินธุรกิจในเอเชียมาเป็นระยะเวลา 10 ปี และในเดือนกรกฎาคมได้กำหนดให้สิงคโปร์เป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาค โดยมีพนักงานจำนวน 1,200 คน ทั้งดำเนินการท้องถิ่น และภูมิภาค รวมถึงศูนย์กลางเทคโนโลยีระดับโลก

สาเหตุที่ทำให้เกิดการเลิกจ้างมาจาก Delivery Hero บริษัทแม่ของ foodpanda ในเยอรมนี เผชิญกับความกดดันที่มากขึ้นในการทำกำไร ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน

โฆษกของ foodpanda กล่าวในแถลงการณ์ว่า เป้าหมายที่ชัดเจนของ Delivery Hero ต้องการเป็น Ebitda เชิงบวก ตอนนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการลดตุ้นทุน และสร้างผลกำไรเพื่อสามารถแข่งขันได้ จนนำมาสู่การตัดสินใจอันเจ็บปวดในการลดขนาดบางทีมลง โดยเราพร้อมให้การช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบเพื่อช่วยพวกเขาผ่านการเปลี่ยนแปลงนี้ ผ่านโครงการช่วยเหลือพนักงาน และการประกันภัย รวมถึงผลประโยชน์อื่น ๆ เพิ่มเติม

ที่มา: businesstimesdealstreetasia

#Smartsme #foodpanda


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line