360TECHX เปิดตัว TMS สำหรับธุรกิจขนส่งยุคใหม่ที่เป็นได้มากกว่าระบบ TMS ทั่วไป ตอบโจทย์ทั้งสำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ในราคาเข้าถึงได้


ปัจจุบันการขนส่งมีความสำคัญต่อธุรกิจเกือบทุกประเภททั้งในส่วนการจัดหาวัตถุดิบ การผลิตการขาย และการจัดจำหน่าย ในหลายๆ ธุรกิจ ต้นทุนการขนส่งนับเป็นต้นทุนที่สำคัญ และกระทบต่อต้นทุนรวมของผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งถ้าจะให้ดีมีประสิทธิภาพและลดต้นทุนนั้น ต้องมีระบบบริหารจัดการการขนส่ง หรือ Transportation Management System (TMS) ที่เป็นที่นิยมสำหรับวงการโลจิสติกส์และเป็นซอร์ฟแวร์ที่รู้จักกันในวงกว้าง ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพของการขนส่งสินค้า สามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ตลอดจนไปถึงการติดตามสถานะของการขนส่งสินค้าด้วย GPS Tracking ได้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบข้อมูลขนส่งผ่านระบบโดยไม่ต้องเสียเวลาในการโทรถามรายละเอียดกับผู้ขนส่งเอง ช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน ตั้งแต่ขนส่งสินค้าจนส่งสินค้าได้สำเร็จ

แต่ทั้งนี้สำหรับระบบ TMS ของประเทศไทยในปัจจุบัน ยังมีข้อด้อยในเรื่องของการเชื่อมต่อระบบเข้ากับธุรกิจ ที่บางครั้งระบบไม่สามารถเข้ากับธุรกิจหรือความต้องการของผู้ใช้งานได้ หรือระบบมีความซับซ้อน ยากต่อการใช้งานจริง เช่น ระบบสามารถใส่ข้อมูลได้เพียงต้นทาง และปลายทาง 2 จุด ไม่สามารถเพิ่มจุดส่งสินค้าเพิ่มเติมภายในออเดอร์เดียวกันได้ หรือระบบ TMS ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้คำนวณในเรื่องของค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าแรงงาน ค่าตกค้างสินค้าและอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น ในส่วนของค่าบริการที่เรียกเก็บก็อาจสูงขึ้นอิงจากจำนวนข้อมูลรถเพียงอย่างเดียว แต่ไม่อ้างอิงหรือไม่สนใจรายได้รวมของธุรกิจ จึงเป็นที่น่าเสียดายว่า ระบบ TMS ที่เดิมทีควรช่วยให้ธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่าย และทำงานได้สะดวกสบาย ประหยัดแรงงาน แต่กลับไม่ใช่ทุกธุรกิจที่จะสามารถใช้ระบบ TMS ตามท้องตลาดในปัจจุบันเพื่อตอบโจทย์กับธุรกิจของตนเองได้

บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ เทคเอ็กซ์ จำกัด หรือ 360TECHX สตาร์ทอัพแพลตฟอร์ม ที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านการผลิตซอฟท์แวร์เพื่อวางแผนจัดการการขนส่ง กลับเห็นถึงโอกาสดังกล่าว จึงได้พัฒนาระบบบริหารจัดการงานขนส่ง ภายใต้ชื่อแบรนด์ 360TECHX ที่ตอบโจทย์ขึ้นมา เพื่อเปลี่ยนวิธีการทำงานที่ซับซ้อนและยุ่งยาก ให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการขนส่งรายเล็กๆ ก็สามารถมีระบบที่มีมาตรฐานระดับสากล มาจัดการงานขนส่งของตนเองเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิตอล หรือไม่ว่าจะองค์กรขนาดใหญ่ก็สามารถมีระบบวางแผนและจัดการงานขนส่งระดับโลกใช้ ในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาระบบTMSต่างชาติ ซึ่งมีต้นทุนที่สูงในหลักหลายสิบถึงหลายร้อยล้านบาท ด้วยประสบการณ์จากกลุ่มผู้ร่วมก่อตั้งที่มีกว่า 15 ปี ซึ่งล้วนคลุกคลีอยู่ในวงการขนส่ง และเข้าใจปัญหาของธุรกิจเป็นอย่างดี

 

 

ซึ่ง 360TECHX ได้ทำการศึกษาตลาด และข้อมูลของระบบ TMS ชั้นนำทั่วโลก โดยศึกษาทั้งจุดเด่นและจุดด้อย นำมาปรับปรุงและพัฒนาให้เข้ากับอุตสาหกรรมขนส่งในประเทศไทย กลายเป็นระบบที่ตอบโจทย์สำหรับทั้งธุรกิจขนส่งขนาดเล็ก ไปจนถึงระดับองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งมีด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์ ดังนี้

1. 360TECHX basic for SME

“ระบบจัดการธุรกิจขนส่งยุคใหม่ที่ง่ายกว่า ปลอดภัย มั่นใจ ใช้ฟรี ครั้งแรกในประเทศไทย”
ไม่เพียงแค่จัดการรถได้ง่าย แต่ยังมีสิทธิ์ได้รับงานขนส่งคุณภาพจากบริษัทชั้นนำด้วย
360TECHX basic ถูกออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนส่งขนาดเล็ก – กลาง (SMEs) ให้ธุรกิจขนส่งขนาดเล็กถึงกลาง (SME) ในไทย สามารถเข้าถึง ระบบจัดการธุรกิจขนส่งทีมีมาตรฐาน และขึ้นมาสู่ระบบดิจิตอล เพื่อให้ธุรกิจทํางานง่ายขึ้น สร้างงานขนส่งได้เร็ว จ่ายงานให้คนขับง่าย จบงานไว ไม่จํากัดจํานวนผู้ใช้งาน และ ไม่จํากัดจํานวนแอปคนขับ คํานวณค่าเที่ยว/คนรถ ให้อัตโนมัติไม่ขาดตกบกพร่อง แชร์ลิงก์ติดตามสถานะขนส่งได้ เพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า มีตัวช่วย Check-in อัตโนมัติเมื่อคนขับถึงจุดรับ-ส่ง โปร่งใส ใส่ใจความเป็นส่วนตัว และมีความปลอดภัยสูง

และยังช่วยให้บริษัทขนส่งมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยการแนะนำงานขนส่งคุณภาพที่ตรงใจ ตรงเส้นทาง จาก 360 Digital Trucking Network เป็นอีก 1 ช่องทางในการเพิ่มรายได้ของเจ้าของธุรกิจขนส่ง โดยไม่ต้องตีรถกลับเที่ยวเปล่า พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์จากพาร์ทเนอร์ชั้นนำมากมาย เช่น ส่วนลดน้ำมันจาก PT Station หรือการทำประกันขนส่งราคาพิเศษจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ

สำหรับบริษัทขนส่งที่สมัครสมาชิก 360TECHX และเข้าร่วมเป็น 360 Digital Trucking Network วันนี้ สามารถนำเงินค่าขนส่งรอโอนที่วิ่งงานมาแลกเปลี่ยนเป็นคูปองน้ำมัน PT ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเครดิตเทอม ด้วยระบบ 360Easy แลกเปลี่ยนวงเงินค่าขนส่งเป็นน้ำมัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้บริษัทขนส่งทันทีด้วยการมอบส่วนลดน้ำมันลิตรละ 1 บาท ซึ่งในอนาคต TMS basic เตรียมนำร่อง เปิดระบบบริหารน้ำมันสำหรับบริษัทขนส่งให้ใช้งานภายในปลายปี 2565 นี้

พิเศษ! เมื่อสมัครสมาชิกและรับงานขนส่งผ่าน 360 Trucking Network เป็นระยะมากกว่า 3 เดือนขึ้นไป อัพเกรดแพ็กเกจจาก basic เป็น Premium รับส่วนลดน้ำมันต่อลิตรเพิ่มทันที (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

2. 360TECHX TMS for ENTERPRISE

“ระบบวางแผนและจัดการการขนส่งยุคใหม่ สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่ใช้ได้จริง”
ให้องค์กรขนาดใหญ่ทั้งไทยและในภูมิภาค มี TMS คุณภาพระดับโลก ในราคาที่จับต้องได้ และใช้งานได้จริง เพื่ออํานวยความสะดวก ทํางานร่วมกันได้ทั้ง Ecosystem ขององค์กรขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น

1. ธุรกิจผู้ผลิตสินค้า หรือ โรงงานขนาดใหญ่ ที่ต้องการบริหารจัดการงานขนส่งจำนวนมากต่อวัน และมีการจัดการผู้ขนส่งหลายรายที่มีราคาแตกต่างกัน ใช้รถขนส่งเป็นจำนวนมากเพื่อส่งสินค้าไปยังลูกค้าธุรกิจ และเครือข่ายจัดจำหน่ายต่างๆ
2. บริษัท Third Party Logistics ขนาดใหญ่ ที่เป็นเจ้าของรถบรรทุก และรถร่วมบริการจำนวนมาก วิ่งงานหลากหลายลูกค้า ขนส่งสินค้าหลากหลายประเภท
3. ธุรกิจ Modern Trade, Retailer, Distributer ขนาดใหญ่ ที่ต้องการระบบที่ใช้ในการวางแผน ออร์เดอร์คำสั่งซื้อเป็นจำนวนมากต่อวัน จากโรงงานหรือศูนย์กระจายสินค้า ไปยังลูกค้า ร้านค้า หรือร้านสาขาต่างๆ จำนวนมากต่อวัน และต้องการระบบที่สามารถวางแผนร่วมกันกับ ERP และ WMS ได้อย่างไร้รอยต่อ
สำหรับการออกแบบโปรแกรมและการใช้งานนั้น มั่นใจว่าระบบ TMS ของ 360TECHX จะเปลี่ยนชีวิตการทำงานของคุณให้ดีขึ้นผ่านระบบที่คุณสามารถตรวจสอบงานจากที่ไหนก็ได้ ด้วย UI ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ครบครันทุกฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ รองรับการทํางานกับ ERP / WMS ชั้นนําระดับโลก บริหารงานขนส่งออนไลน์ 100% Auto Planning & Scheduling รองรับทุก Model การขนส่ง มีระบบ ibid ช่วยเปิดประมูลงานขนส่งออนไลน์ จัดการ Vendor ขนส่ง ไปจนถึงคนขับรถได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ มีระบบ Report และ Dashboard ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Supply chain ได้แบบ Data driven และยังรองรับการปรับแต่งระบบ (Customization) ให้เหมาะสมกับธุรกิจขนาดใหญ่ ในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ เริ่มต้นที 29,990 บาท/เดือน

ทำให้ระบบและธุรกิจคุณเชื่อมถึงกันได้ ไร้รอยต่อ และสามารถออกแบบระบบแบบ Customize ให้เข้ากับทุกธุรกิจได้ เพื่อให้เจ้าของสินค้าเพิ่มคุณค่าธุรกิจได้สูงสุด และสามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจขนส่งไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่ในไทย สามารถบริหารงานขนส่งได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ง่ายขึ้น และสามารถพัฒนามาตรฐานของวงการธุรกิจขนส่งให้เติบโตและแข่งขันกับตลาดในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับบริษัทที่ต้องการมีชีวิตที่ง่ายกว่าเดิม ด้วยการใช้ระบบในการบริหารงานขนส่งของตน สามารถติดต่อหรือศึกษารายละเอียดดังนี้

สำหรับบริษัทขนส่งขนาดเล็ก – กลาง (SMEs) ที่ต้องการใช้ 360TECHX basic สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และ เริ่มใช้งานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ที่ : https://www.360techx.co/360techx-basic

สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ต้องการใช้ 360TECHX Enterprise เพื่อวางแผนและจัดการการขนส่งจำนวนมาก ต้องการเชื่อมต่อกับ ERP/WMS สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.360techx.co/tms หรือ หากต้องการได้รับคำปรึกษาสามารถติดต่อเพื่อให้เข้าไปนำเสนอได้ที่เบอร์โทร 099-261-1699