บอกลาเครื่องปรุง ญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย ถ้วย-ช้อนเพิ่มความเค็ม 1.5 เท่า


จากกระแสตะเกียบของญี่ปุ่นที่เมื่อทานแล้วช่วยเพิ่มความเค็มให้กับอาหาร ที่ทำเอาฮือฮาอย่างมากในโซเชี่ยล เนื่องด้วยในปัจจุบันเวลารับประทานอาหารนั้น คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆคนต้องเติมน้ำปลาลงในอาหารแน่นอน จึงทำให้เกิดแนวคิดนี้ขึ้นมา

ซึ่งในปัจจุบันนั้นญี่ปุ่นได้มีการคิดค้นถ้วยและช้อนที่ใช้กินอาหารแล้วเค็มขึ้น 1.5 เท่า ออกมาแล้ว โดยทีมนักวิจัยได้กล่าวว่า ถ้วยและช้อนนี้จะทำงานโดยการส่งกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ที่จะทำการกระตุ้นให้เกิดการผลิตสารโซเดียมคลอไรด์ในอาหาร จนทำให้เกิดรสสัมผัสที่ลิ้นของเรานั้นเอง

ซึ่งทีมวิจัยนี้คือทีมที่คิดค้นตะเกียบที่ได้กล่าวไว้ตอนต้นนั่นเอง แต่ด้วยปัญหาที่ตะเกียบนั้นเล็กเกินกว่าที่จะสามารถใส่แบตเตอรี่ได้ จึงต้องนำแบตเตอรี่พันไว้ที่ข้อมือของผู้ใช้งานแทน ซึ่งนั่นยุ่งยากในการใช้งานอย่างมาก ทีมนักวิจัยจึงได้คิดค้นหาทางแก้ปัญหานี้และเกิดเป็นช้อนและถ้วยนั่นเอง

โดยทางบริษัทคาดว่าจะเปิดวางจำหน่ายสินค้านี้ในปีหน้า และกำลังตัดสินใจว่าจะเรียกมันด้วยชื่ออะไร ซึ่งผลตอบรับจากชาวโซเชี่ยลในญี่ปุ่นนั้นเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ทุกคนล้วนให้ความสนใจ เพราะช้อนและถ้วยนี้จะเป็นตัวช่วยให้กับคนที่ต้องควบคุมอาหาร ได้รับรสที่ต้องการมากขึ้น

ที่มา: soranews24soranews24