วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

ไม่ไหวเหมือนกัน! คลองสุเอซขอขึ้นค่าผ่านทาง 15% ในปี 2023 จากต้นตอน้ำมันแพง-เงินเฟ้อ

by Anirut.j, 19 กันยายน 2565

SCA ผู้กำกับดูแลคลองสุเอซ ประกาศว่าค่าผ่านทางคลองสุเอซจะเพิ่มขึ้น 15% สำหรับเรือทุกประเภท และ 10% สำหรับเรือเทกอง และเรือสำราญในปี 2023

SCA ให้เหตุผลของการปรับขึ้นค่าผ่านทางมาจากราคาพลังงาน, อัตราพลังงาน และอัตราค่าเช่าเหมาลำรายวันที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีหน้า เหล่านี้เป็นสาเหตุหลักที่จำเป็นต้องปรับขึ้นค่าผ่านทาง โดยคลองสุเอซนั้นเป็นคลองสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปยังทะเลแดง

Ossama Rabiee ประธาน SCA กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า การเพิ่มขึ้นของค่าผ่านทางเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเป็นสิ่งที่จำเป็นในแง่ของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกในปัจจุบัน ซึ่งแปรเปลี่ยนเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น และเป็นค่าใช้จ่ายในการให้บริการเดินเรือในคลอง

“SCA ปรับค่าผ่านทางผ่านกลไกที่ชัดเจนประกอบด้วยการเปลี่ยนแปลงของตลาดการขนส่งทางทะเล การสังเกตคลองยังคงประสิทธิภาพสูงที่สุด และเป็นเส้นทางที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเส้นทางอื่น” Rabiee กล่าว

ที่มา: english.newsreuters

 

 

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line