บาร์ญี่ปุ่นให้ลูกค้าพูดภาษาอังกฤษ ไม่ทำถูกแจกใบเหลือง หากสะสมมากต้องซื้อเครื่องดื่มไถ่โทษ


ในโรงเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษถือว่าเป็นวิชาบังคับ แต่เมื่อนักเรียนสำเร็จการศึกษาเป็นเรื่องยากมากที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เหมือนกับเอาวิชาที่เรียนมาคืนคุณครูไปอย่างนั้น

เพื่อเป็นการรื้อฟื้นวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนมาเป็นระยะเวลาหลายปี บริษัท Cloud N Co. ซึ่งตั้งอยู่ในชิบูย่ามีแนวคิดที่จะเปิดบาร์สองแห่งในญี่ปุ่น ที่แรกคือในโอซาก้า และที่สองคือในโตเกียว ที่มีเงื่อนไขว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านต้องพูดภาษาอังกฤษเท่านั้น

สำหรับบาร์ดังกล่าวมีชื่อว่า Bar Sick! หรือ “Sick!” โดยพนักงานส่วนใหญ่ที่เป็นผู้หญิงจะพูดได้สองภาษา ซึ่งมีทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษระดับเดียวกับเจ้าของภาษา อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของบาร์นี้ คือการแจกใบเหลืองเป็นการเตือนเหมือนกับกติกาฟุตบอล หากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านหลุดพูดภาษาญี่ปุ่นออกมา แต่หากมีการแจกใบเหลืองหลาย ๆ ใบ ลูกค้าจะต้องซื้อเตกีล่าเป็นการลงโทษ หากเป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็ต้องซื้อเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์แทน

การสร้างเงื่อนไขนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้ลูกค้าพูดภาษาอังกฤษ เหมือนกับการไปบาร์ต่างประเทศที่ต้องพูดภาษาอังกฤษเช่นกัน

ทั้งนี้ บาร์ไม่ได้จำกัดระยะเวลาในการดื่ม โดยจะคิดค่าบริหาร 3,000 เยน (ประมาณ 800 บาท) ที่สาขาโตเกียว และค่าบริการ 1,500 บาท (ประมาณ 400 บาท) ในสาขาโอซาก้า

ที่มา: soranews24