อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เอาใจผู้ประกอบการสายบิวตี้ ชวนมาฉีกกรอบความงามกับงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX)


อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เอาใจผู้ประกอบการสายบิวตี้ ชวนมาฉีกกรอบความงามกับงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX) พบกับทุกมิติของอุตสาหกรรมความงาม 1-3 พ.ย. 2565 นี้ ที่ไบเทคฯ

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เดินหน้าเจาะกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมความงาม ส่ง “COSMEX” และงาน
“in-cosmetics Asia” จับทั้งกลุ่มผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ และคนอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเอง คาดคนแห่ชมงานไม่น้อยกว่า 25,000 คน

 

 

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อรี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทาง อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เตรียมจัดงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX) งานแสดงเทคโนโลยีการผลิต ผู้รับผลิต และบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ครบครันที่สุดในอาเซียน โดยปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “Beauty Beyond Boundaries” หรือ “คุณค่าความงามไร้ขอบเขต” และจัดขึ้นพร้อมกันกับงาน “อิน-คอสเมติกส์ เอเชีย” (in-cosmetics Asia) งานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายชั้นนำแห่งเอเชีย แปซิฟิก ในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา (BITEC)

 

 

“มูลค่าของอุตสาหกรรมความงามในตลาดโลกในปี 2564 มีมูลค่าสูงถึงกว่า 20 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโต 4.75% ต่อปี โดยทวีปเอเชียแปซิฟิกมีส่วนแบ่งตลาดใหญ่สุดคือ 46% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด สำหรับตลาดอุตสาหกรรมความงามในไทย มีมูลค่ากว่าสามแสนล้านบาท (ตัวเลขจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย) เป็นการบริโภคในประเทศ 60% (180,000 ล้านบาท) และส่งออก 40% (120,000 ล้านบาท) โดยภาคการส่งออกปัจจุบันไทยเป็นผู้ส่งออกอันดับ 10 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ซึ่งจากความหลากหลายมิติในสังคมปัจจุบัน ทำให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ความงามในปัจจุบันต้องผลิตสินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และเพื่อเป็นจุดยืนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีต่อสังคม เช่น เทรนด์ Beauty Beast ที่มุ่งเน้นการดูแลภาพลักษณ์ให้ดูดีโดยไม่ได้จำกัดที่เพศใดเพศหนึ่ง เทรนด์เรื่องของ Demand หรือความต้องการของผู้บริโภคที่มีทั้งความหลากหลายและความซับซ้อน หรือเทรนด์เรื่อง Clean Beauty ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของส่วนผสมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากขึ้น ว่าต้องเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นางวราภรณ์กล่าว

สำหรับไฮไลท์ในงาน นอกจากการแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์การผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ล่าสุดแล้ว ยังมีผู้รับออกแบบ (ODM) ผู้รับผลิตสินค้า (OEM) และผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ที่สำคัญคืองาน COSMEX นี้ จัดขึ้นคู่กับงาน in-cosmetics Asia งานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายชั้นนำแห่งเอเชียแปซิฟิก ที่จัดโดย อาร์เอ็กซ์ ประเทศอังกฤษ โดยคาดว่าทั้งงาน COSMEX และงาน

 

 

in-cosmetics Asia จะมีผู้แสดงสินค้ารวมกันมากกว่า 500 ราย และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานรวมกันกว่า 25,000 คน
ผู้แสดงสินค้าใหม่หลายรายในปีนี้ ได้เตรียมนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและอยู่ในกระแสปัจจุบันหลายเรื่อง อาทิ การนำสารสกัดกัญชงมาใช้เป็นส่วนผสมเครื่องสำอาง หรือสูตรใหม่ๆ ในการผลิตเครื่องสำอางที่ OEM หลายรายเตรียมนำมาเสนอ การผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ หรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงฉลากได้ง่ายกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลพริ้นติ้ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาโดยวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการเครื่องสำอางที่น่าสนใจอีกหลายหัวข้อ อาทิ “เทรนด์เครื่องสำอางไทย ก้าวไกลไปตลาดโลก” “ถอดรหัสดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พิชิตใจผู้บริโภคยุคใหม่” และ “จับให้ได้ ไล่ให้ทัน การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค” รวมถึงกิจกรรมเวิร์คชอป สอนแต่งหน้าโดยเมคอัพอาร์ติส และยูทูปเบอร์ชื่อดัง เจ้าของช่องยูทูป “เชื่อชัย” คุณชัย ปิลันธน์ ศรีวีระกุล
งาน “COSMEX” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยงาน COSMEX จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 100 งาน in-cosmetics Asia จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 101-104 ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพียงครั้งเดียวเพื่อเข้าชมทั้งสองงาน โดยไม่มีค่าเข้าชมงานภายใน 30 ตุลาคม 2565 ได้ที่ www.cosmexshow.com สำหรับผู้เข้าชมงานแบบ Walk In มีค่าเข้าชมงานท่านละ 500 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2686 7222 อีเมล [email protected]