ธุรกิจที่พักในสหราชอาณาจักรให้คนพักนอนนับแกะจริงๆ หยุดความกังวล-ฟุ้งซ่าน


หลายคนคงประสบปัญหาอาการที่เรียกว่า “นอนไม่หลับ” ที่เกิดจากปัจจัยสภาพแวดล้อมทั้งเรื่องการทำงาน ครอบครัว เรื่องส่วนตัวที่ชวนให้ปวดหัวกลายเป็นเรื่องจิตตก เกิดความกังวลขึ้นภายในจิตใจ

ที่ผ่านมาเราได้เห็นหลากหลายวิธีในการแก้ปัญหานี้ โดยหนึ่งในนั้นคือการนับแกะ ซึ่งมองดูแล้วอาจจะเป็นในโลกของจินตนาการไปสักหน่อย แต่ตอนนี้การนับแกะได้เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว เมื่อธุรกิจที่พักในสหราชอาณาจักรนำไอเดียมาต่อยอดเปิดให้คนที่เข้ามาพักได้นับแกะแบบตัวเป็น ๆ

สำหรับไอเดียนี้ถูกสร้างสรรค์โดย Emma Sleep ซึ่งเป็นบริษัทที่ศึกษาเรื่องการนอนหลับโดยตรง แน่นอนว่าที่สหราชอาณาจักรผู้คนก็ประสบปัญหาการนอนไม่หลับเหมือนกัน ดูได้จากผลการสำรวจของผู้ใหญ่จำนวน 2,000 คน พบว่าร้อยละ 44 มีปัญหาเรื่องของการนอนไม่หลับ

จากปัญหาที่เกิดขึ้นนำมาสู่ “Shleep Sanctuary” ที่พักที่ตั้งอยู่ใกล้เนินเขา Sussex โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบสงบ มีแกะเดินผ่านไปมา เพื่อให้คนที่เข้าพักสามารถนับแกะได้จริง ๆ

หากมองในเรื่องของวิทยาศาสตร์ กล่าวได้ว่าการนับแกะเป็นการสร้างภาพที่ได้รับการทดสอบมาแล้ว มีส่วนช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย หัวใจเต้นช้าลง รวมถึงการหายใจก็ช้าลงเช่นกัน ซึ่งช่วยทำให้หลับได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ลักษณะของห้องพักจะคล้ายกับโดม มีเตียงนอนได้ 2 คน โดยกิจกรรมสำหรับผู้พักอาศัย หลังรับประทานอาหารเย็น จะเดินเล่นรอบ ๆ ที่พักเพื่อสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ดูฝูงแกะก่อนจะเข้านอนในเวลากลางคืน อย่างไรก็ตาม ที่พักนี้จะเปิดบริการในช่วงฤดูร้อนปี 2023

ที่มา: goodnewsnetwork