แอน จักรพงษ์ ทุ่มเงิน 550 ล้านบาท ส่ง JKN ซื้อผู้จัดประกวด Miss Universe แบบ 100%


บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN บรรลุข้อตกลงเข้าถือครองธุรกิจ Miss Universe Organization (MUO) ด้วยเงินประมาณไม่เกิน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 550 ล้านบาท)

การดำเนินการในครั้ง JKN ได้มีการจัดตั้งบริษัท JKN Metaverse, Inc ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JKN ถือหุ้น 100% รองรับการทำธุรกรรมดังกล่าว 5 บริษัท ได้แก่ 1. IMG Universe, LLC. 2. IMG Universe FranchCo, LLC. 3. Miss USA BR Production LLC. 4. MUO Productions, LLC. และ 5. Miss USA Productions OH, LLC.

สำหรับ MUO หรือ องค์กรนางงามจักรวาล เป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคทั่วโลกที่มีการติดตามรับชมการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่าง ๆ ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลในแต่ละประเทศ เพื่อส่งนางงามเข้าประกวดมากกว่า 94 ประเทศ

ด้าน JKN มีแผนนำแบรนด์ Miss Universe มาต่อยอดเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, เครื่องดื่ม, ของใช้ส่วนบุคคล เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, เครื่องสำอาง และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างการเติบโตให้กลุ่มธุรกิจในอนาคต