ทำตามความฝัน! หนุ่มอังกฤษกว้านซื้อเบียร์ 32 ชาติที่ลงแข่งฟุตบอลโลก มาจิบจนถึงนัดสุดท้าย


ปฏิเสธเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับฟุตบอลเป็นของคู่กันที่ต้องหยิบมาดื่มระหว่างรับชมการแข่งขัน แน่นอนว่าการดื่มเบียร์ยี่ห้อเดียวอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ใคร ๆ สามารถทำได้ หากเอาให้สุดไปเลยทำให้หลายคนอิจฉา คือการได้ครอบครองเบียร์ชั้นนำของแต่ละประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อ Gus Hully หนุ่มชาวอังกฤษ วัย 35 ปี เดินหน้าทำภารกิจเก็บสะสมเบียร์ของเหล่า 32 ประเทศที่เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยเรื่องที่ทำให้หลายคนต้องแปลกใจไปมากกว่านั้น คือเจ้าตัวสามารถหาซื้อ และจัดส่งเครื่องดื่มจากประเทศห้ามดื่มแอลกอฮอล์ เช่น ซาอุดีอาระเบีย, กาตาร์ และอิหร่าน มายังที่พักได้

สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของ Gus Hully ในการรวบรวมเบียร์ของประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยครั้งแรกประสบความสำเร็จไปแล้วในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2018 จนภาพที่เผยแพร่กลายเป็นไวรัลบนทวิตเตอร์

ในครั้งนี้มีเบียร์ซึ่งเป็นที่รู้จัก เช่น Kronenbourg 1664 จากฝรั่งเศส และ Tyskie จากโปแลนด์ รวมถึงเบียร์ที่ชื่อไม่คุ้นหู เช่น ‘Celtia’ ของตูนิเซีย และ ‘Quilmes’ จากอาร์เจนตินา นอกจากนี้ ยังมีเบียร์ที่ต้องใช้ความพยายามกว่าจะได้มาครอบครองอย่าง “La Gazelle” จากเซเนกัลที่ต้องอาศัยชาวรัสเซียที่พำนักอยู่ทางตอนเหนือของอิตาลีส่งมาให้

Gus Hully โพสต์รูปภาพ และข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ballstothis ว่า “บางแบรนด์ก็หาซื้อยากมาก ผู้รู้จักผู้คนในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ฝรั่งเศส ซึ่งเดินหาจนทั่วก็ไม่พบ โชคดีที่ไม่ต้องสั่งจำนวนมาก ทั่วประเทศมีร้านค้ามากมายที่ขายเบียร์ยี่ห้อเฉพาะ ดังนั้นผมจึงพยายามจัดหาเบียร์แต่ละยี่ห้อด้วยวิธีนั้น”

“ผมได้รับแนวคิดเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้วจากคนในอินเทอร์เน็ต และมั่นใจว่าสามารถทำได้ดีกว่านั้น ดังนั้นจึงตัดสินใจทำเป็นประเพณี โดยจะดื่มฉลองชัยให้กับผู้ชนะ และให้กำลังใจผู้แพ้จนการแข่งขันจะจบลง

ที่มา: ballstothisjoe

เรื่องที่เกี่ยวข้อง