จังหวัดยามานาชิในญี่ปุ่นเขียนข้อความให้กำลังใจในกระดาษชำระ แก้ปัญหาวัยรุ่นฆ่าตัวตาย


ทางการของจังหวัดยามานาชิในญี่ปุ่นกำลังลองใช้แนวทางใหม่ที่บอกเลยว่าธรรมดาเพื่อจัดการปัญหาการฆ่าตัวตายที่มีมาอย่างยาวนานของประเทศ ด้วยการพิมพ์ข้อความให้กำลังใจลงบนกระดาษชำระ

สำหรับปัญหาการฆ่าตัวตายเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนานในญี่ปุ่น เช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ โดยอัตราผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งสถิติที่น่าสนใจ คือจำนวนของนักเรียนประถม-มัธยมต้น-มัธยมปลาย เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายทำลายเป็นสถิติใหม่อยู่ที่ 499 ราย ในปี 2020

ดังนั้น ทางการในจังหวัดยามานาชิ มองว่าการพิมพ์ข้อความเพื่อสร้างความมั่นใจ และให้เบอร์สายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตายบนกระดาษอาจได้ผล รวมถึงเป็นวิธีที่รอบคอบในการแก้ไขปัญหาให้กับวัยรุ่น

Kenichi Miyazawa เจ้าหน้าที่ในจังหวัด Yamanashi กล่าวว่าเมื่อคุณอยู่ลำพังในห้องน้ำ เราจะรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาเช่นนี้ที่คุณอาจมีแนวโน้มถึงความเจ็บปวด โดยแคมเปญนี้ข้อความ และเบอร์โทรศัพท์จะถูกพิมพ์ลงกระดาษชำระ 6,000 ม้วน แจกจ่ายไปยังมหาวิทยาลัยในภูมิภาคทั้ง 12 แห่ง

นอกจากนี้ บนกระดาษชำระยังมีการพิมพ์รูปภาพ เช่น แมวขดตัว, ผู้หญิงถือร่มที่กำลังมองท้องฟ้า พร้อมข้อความที่สร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตที่คิดค้นมาเพื่อบรรเทาความเหงา

ที่มา: japantoday

เรื่องที่เกี่ยวข้อง