Subway เปิดตัวตู้ grab-and-go ขายแซนด์วิชสำเร็จรูป ตอบโจทย์ชีวิตเร่งรีบ เพิ่มช่องทางดันยอดขาย


ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขายสินค้าเพื่อสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยส่วนใหญ่จะเห็นตามสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า หอพัก แน่นอนว่าตู้ขายสินค้าอัตโนมัติก็จะมีสินค้าที่หลากหลายทั้ง ขนม เครื่องดื่ม

อย่างไรก็ตาม หากเราสังเกตจะพบว่ายังไม่ค่อยมีแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ลงมาเป็นผู้เล่นในตลาดนี้สักเท่าไหร่ แต่ล่าสุด Subway เริ่มเล็งเห็นโอกาสเปิดตัวตู้ grab-and-go ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก

สำหรับสินค้าภายในตู้นั้น ประกอบไปด้วย แซนด์วิช, ขนมทานเล่น, เครื่องดื่ม โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าด้วยการใช้เสียง เพื่อลดการสัมผัส รวมถึงเป็นการตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบของผู้คนในยุคปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบาย เน้นความรวดเร็ว พร้อมควบคุมด้วยระบบ AI

ผู้บริโภคหลายคนมีความกังวลในเรื่องสินค้า โดยเฉพาะแซนด์วิช ซึ่งเรื่องนี้ Subway ระบุว่าสาขาใกล้เคียงจะคอยทำแซนด์วิชมาเติมอยู่ตลอดเวลาที่มีความสดใหม่ และสะอาด

ทั้งนี้ Subway มีแผนที่จะเพิ่มตู้ในทวีปอเมริกาเหนือ โดยเน้นไปในบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น เช่น สนามบิน โรงพยาบาล กาสิโน และมหาวิทยาลัย ซึ่งตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

ที่มา: cnn