Ken Griffin นักธุรกิจใจป้ำพาพนักงาน 10,000 ชีวิต จัดปาร์ตี้ที่ Disney World 3 วันขอบคุณที่ทำงานหนักมาทั้งปี


การที่ธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งจะเติบโตได้นั้น ฟันเฟืองสำคัญนอกเหนือจากวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร คงหนีไม่พ้นพนักงานที่มีส่วนขับเคลื่อนองค์กรให้เดินไปสู่เป้าหมาย

แน่นอนว่าในมุมมองของพนักงาน การทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งปี พวกเขาย่อมหวังสิ่งตอบแทนเพื่อเป็นรางวลัให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การขึ้นเงินเดือน, การจัดกิจกรรมเลี้ยงสังสรรค์

เรื่องราวของนักธุรกิจใจป้ำ Ken Griffin ซีอีโอผู้ก่อตั้งบริษัท Citadel LLC และกองทุน Hedge Fund ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก สร้างความฮือฮายอมควักเงินตัวเองพาพนักงานประมาณ 10,000 คน และครอบครัวของพวกเขาไปเที่ยวที่ Walt Disney World ในฟลอริดา เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อเฉลิมฉลอง

ไม่เพียงเท่านั้น Griffin ยังออกค่าตั๋วเครื่องบินจากนิวยอร์ก, ฮูสตัน, ปารีส, ซูริก และเมืองอื่น ๆ รวมถึงค่าโรงแรม, ตั๋วเข้าสวนสนุก และอาหารตั้งแต่เนื้อแกะไปจนถึงซูชิ

นอกจากนี้ Griffin จ้างวงร็อกอังกฤษอย่าง Coldplay ที่เจ้าตัวชื่นชอบมาเล่นคอนเสิร์ตร่วมกับนักร้องสาว Carly Rae Jepsen และ DJ Diplo

สำหรับ Griffin วัย 54 ปี มีความมั่งคั่งประมาณ 32,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยบริษัทเฮดจ์ฟันด์ ซึ่งบริหารสินทรัพย์มูลค่า 59,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บอกกับนักลงทุนว่ากองทุนหลักในเวลลิงตันได้รับผลตอบแทนประมาณ 32% จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน เมื่อมองแล้วตรงกันข้ามอย่างมากกับวอลล์สตรีท และเศรษฐกิจโดยรวม

Griffin กล่าวว่า เราได้สร้างที่พิเศษที่สุด ไม่เพียงแต่ในประวัติศาสตร์ของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประวัติศาสตร์การเงินด้วย เรามีอนาคตที่น่าทึ่งรออยู่ข้างหน้า และตนหวังจะสร้างเรื่องราวที่ยังไม่ได้เขียน

ที่มา: nypost

เรื่องที่เกี่ยวข้อง