วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

พี่ขอ Kill หนู! เมืองนิวยอร์กเปิดรับสมัครหัวหน้ากำจัดหนู พร้อมจ่ายค่าแรงสูงถึง 5.9 ล้านบาท

by Anirut.j, 15 ธันวาคม 2565

เมืองนิวยอร์กกำลังมองหาผู้อำนวยการคนใหม่ที่จะเข้ามาลดจำนวนหนู ซึ่งเป็นภารกิจที่ฝ่ายบริหารของนายกเทศมนตรีได้ดำเนินการมา แต่ยังไม่มีประสิทธิภาพมากนัก

หนูสีน้ำตาลอาศัยอยู่ในนิวยอร์กตั้งแต่สมัยสงครามปฏิวัติ ซึ่งเป็นระยะเวลาอย่างน้อยหนึ่งศตวรรษที่เจ้าหน้าที่ของเมืองพยายาม และพบกับความล้มเหลวในการกำจัดหนู อย่างไรก็ตาม เมืองนิวยอร์กมีความพยายามอีกครั้งกับการเปิดรับสมัครงานตำแหน่ง “ผู้อำนวยการฝ่ายลดหนู”

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครนั้นต้องจบระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี, มีประสบการณ์ 5-8 ปีในสายงานนี้ และที่สำคัญไปกว่านั้นต้องมีความมุ่งมั่น มีแรงผลักดัน รวมถึงมีจิตวิญญาณของนักล่าที่จะต้องต่อสู้กับศัตรูที่แท้จริงกับประชากรหนูที่มีจำนวนเพิ่มไม่หยุดในเมืองนิวยอร์ก

ด้วยความที่เป็นงานที่มีความท้าทาย แน่นอนว่าผลตอบแทนย่อมสูงตาม โดยงานนี้จะมีการจ่ายค่าแรงระหว่าง 120,000-170,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 4.1-5.9 ล้านบาท)

Eric Adams นายกเทศมนตรี กล่าวว่าหนูได้ก่อให้เกิดความบอบช้ำกับหลายครอบครัวในนครนิวยอร์ก ช่วง 11 เดือนแรกที่เข้ามารับตำแหน่ง ตนประกาศนโยบายไม่ต่ำกว่า 6 ข้อที่จะกำจัดหนู รวมถึงมีการสาธิตการใช้กับดักหนูแบบใหม่

สำหรับเรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยบางคนกังวลว่าการจดจ่อกับหนูของ Adams มีความเสี่ยงที่จะถูกหันเหไปจากเรื่องที่ควรให้ความสนใจเร่งด่วน เช่น การกำจัดขยะในที่อยู่อาศัยภายในปี 2030

ที่มา: nytimesbloomberg

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line