สมาคมโฆษณาฯ ประกาศความสำเร็จ “Adman Awards & Symposium 2022” พร้อมเผยโฉมผู้ชนะคว้ารางวัลที่สุดของความคิดสร้างสรรค์


สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (AAT) ประกาศความสำเร็จงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Adman Awards & Symposium 2022” วันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ พร้อมเผยโฉมผู้ชนะคว้ารางวัลที่สุดของความคิดสร้างสรรค์ ท่ามกลางชาวแวดวงนักโฆษณาสื่อสารการตลาด คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ผู้ประกอบการธุรกิจเล็ก กลาง ใหญ่ อาจารย์ นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ตบเท้าร่วมงานคับคั่ง พร้อมยกระดับวงการโฆษณาอย่างสร้างสรรค์

 

 

นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Adman Awards & Symposium 2022” วันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ กับธีม “Shift Happens” มุ่งเน้นแชร์ไอเดียสดใหม่กับกลยุทธ์ที่เฉียบคม เพื่อเตรียมรับการเปลี่ยนแปลงอันแสนท้าทายแห่งอนาคต นับว่างานในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาว Adman และบุคคลทั่วไปที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ทั้งในส่วนของการร่วมจุดประกายและฟังไอเดียอันทรงพลัง จากกูรูนักพูด นักคิดสร้างสรรค์ ผู้สร้างความบันเทิง นักธุรกิจการตลาด ทั้งจากนอกและในประเทศกว่า 50 ชีวิต มาอัพเดทเทรนด์และแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดสร้างสรรค์กันอย่างไม่มีกั๊ก ในเวที “ครีเอทีฟทอล์ค” กับ 34 หัวข้อเด็ด ตลอดระยะเวลา 2 วัน ของการจัดงาน

 

 

“ความสำเร็จในปีนี้ ต้องขอขอบคุณการตอบรับจากคนไทยทุกคนที่เข้าร่วมงาน “Adman Awards & Symposium 2022” สมาคมมีความตั้งใจอยากจะให้เห็นเป็น “วันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ” ที่เราจะมาช่วยกันถ่ายทอดความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ จินตนาการไปกับไอเดียใหม่ๆ เพราะเราทำงานนี้ให้กับทุกคนที่เห็นคุณค่าพลังความคิดสร้างสรรค์ เป็นการเชิดชูผลงานดีๆและเป็นการชักชวนคนรุ่นใหม่ๆเข้ามาสู่ธุรกิจสื่อสารการตลาด และอยากจะให้ผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพเก็บเกี่ยวความคิดดีๆไปใช้ต่อยอดในภารกิจของแต่ละคนได้ สำหรับในปี 2023 การจัดงาน Adman Awards & Symposium ก็จะยังคงเดินหน้าต่อไป และอยากจะเชิญชวนทุกๆคนจากหลากหลายอาชีพสร้างสรรค์ นักการตลาด ผู้ประกอบการ อาจารย์และนักศึกษา ส่งผลงานมาร่วมประกวดหรือมาตักตวงความรู้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุดยิ่งขึ้นอีก” นายรติ กล่าว

 

 

สำหรับการประกาศผลรางวัล ‘Adman Awards 2022’ ที่ปีนี้มีความพิเศษคือมีรางวัลที่เปิดกว้างกับทุกวงการสร้างสรรค์ ภายใต้การตัดสินแบบ Hybrid ผสมผสานทั้ง Online & On-site และเปิดกว้างให้ทั้งเอเจนซี่ แบรนด์ และ Production House สามารถส่งผลงานได้หลากหลายหมวด ซึ่งในปีนี้ได้รับเกียรติจาก “ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา” Co-Founder/ CCO แห่ง Sour Bangkok ประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวดแอดแมน อวอร์ดส พร้อมด้วยกรรมการชั้นแนวหน้าจากทุกวงการ โดยในปีนี้มีหลายหมวดที่สามารถคว้ารางวัล Best ไปครอง ได้แก่ หมวด Craft ผลงาน Fate – Cocktail จาก GMM Grammy หมวด Design ผลงาน The Broken Home จาก Choojai And Friends หมวด Entertainment ได้แก่ ผลงาน อัลบั้ม เพื่อชีวิตกู Taitosmith จาก GMM Grammy หมวด Experience & Activation ได้แก่ ผลงานห่านคู่ธรรมดาที่ทำมาดี จาก Glow Story หมวด Film ได้แก่ ผลงาน Five Star : Quality Time,Again จาก Rabbit’s Tale หมวด Media ได้แก่ ผลงาน The Eyeballs Heist จาก Wunderman Thomson Thailand และ หมวด Social & Influencer ซึ่งเป็นรางวัลใหม่สำหรับปีนี้ ได้แก่ ผลงาน Five Star : Quality Time,Again จาก Rabbit’s Tale และ อีก 4 รางวัลพิเศษ ในหมวด Meta Special Awards ได้แก่ ผลงาน แอป The1 พีค ได้ทุกวัน จาก The 1 Central ผลงาน In a Relationship With Lotus’s จาก The Leo Burnett Group Thailand ผลงาน Hopster X Kktown : Hopster Relax Fest จาก Far East Fame Line DDB ผลงาน The Other Mother’s Day จาก BBDO Bangkok และ รางวัล Special Awards ในปีนี้ มี 4 รางวัล ในหมวด Best Of Show ได้แก่ ผลงาน อัลบั้ม เพื่อชีวิตกู Taitosmith จาก GMM Grammy หมวด Production Company Of The Year ได้แก่ Suneta House หมวด Advertiser Of The Year ได้แก่ Netflix และ หมวด Advertising Agency Of The Year ได้แก่ Wunderman Thomson Thailand

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรวมทุกเรื่องราวเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ได้ที่ http://www.adassothai.com/ และ https://www.facebook.com/adassothai/